TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 5 เป็นการพบกันระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับแชมป์เก่าอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพขุนค้อน รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด ชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัด เก็บไปได้ 10 คะแนน ยังคงไร้พ่าย โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะทีมน้องใหม่อย่าง ลูตัน ทาวน์ มาได้ด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน คาดว่า เดวิด มอยส์ จะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตู อัลฟงส์ อเรโอล่า ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ แดนกลางวาง เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เจมส์ วอร์ด-เพราส์ - จาร์ร็อด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์ม่า หน้าเป้าวาง มิคาอิล อันโตนิโอ ดาวยิงร่างยักษ์ยืนค้ำแดนหน้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพเรือใบสีฟ้า รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด และชนะ 4 นัดรวด เก็บได้ 12 คะแนนเต็ม เป็นทีมเดียวในลีก เกมล่าสุดในลีกเปิดรังถล่ม ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 5-1 โดยเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กดแฮตทริกได้อีกด้วย 


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์, จอห์น สโตนส์, และ แซค สเตฟเฟ่น ด้าน มาเตโอ โควาซิช คืออีกรายที่บาดเจ็บเพิ่ม หลังพบมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่หลัง และอาจต้องเข้ารับการสแกน MRI โดยคาดว่าต้องใช้เวลารักษาราว 2 สัปดาห์


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูวาง เอแดร์ซอน ยืนเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานยี, นาธาน อาเก้  แดนกลางวาง โรดรี้, มาเธอุส นูเนส - ฟิล โฟเด้น , ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, เฌเรมี่ โดกู หน้าเป้าวาง เออร์ลิง ฮาแลนด์ คอยล่าตาข่าย


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

04/05/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

07/08/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/05/22 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

28/10/21 ลีกคัพ : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (P)  0 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพขุนค้อน ยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดฤดูกาลมา 4 นัด ยังคงเป็นอีกทีมที่ไร้พ่าย แต่แมตช์นี้ต้องรับมือจ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใครเช่นกัน พวกเขาจะทำลายสถิติที่ยังไม่เคยเอาชนะทีมเยือนได้เลยใน 5 เกมหลังสุดที่พบกันได้หรือไม่? ถือเป็นงานที่ท้าทายสุดๆสำหรับ เดวิด มอยส์


ทัพเรือใบสีฟ้า เป็นทีมเดียวที่ชนะรวด 4 นัด และยิงได้ถึง 11 ประตู เสียเพียง 2 ประตู เท่านั้น จากตัวเลขดังกล่าวทำให้ทราบว่า แชมป์เก่าชนะคู่ต่อสู้ด้วยการยิงนัดละ 2 ลูกขึ้นไปอย่างแน่นอน 


เกมนี้จะวัดกันที่เกมรับว่าใครเหนียวแน่นกว่ากัน เพราะเกมรุกของทั้งคู่ต่างมีแนวรุกที่อันตรายด้วยกันทั้งสองทีม เมื่อมองลึกลงไปถึงรายละเอียดยังมองว่าเกมรับของเรือใบสีฟ้าดูดีกว่า หลังเสียไปเพียง 2 ประตูใน 4 เกม จุดนี้อาจจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ผลการแข่งขันที่พวกเขาต้องการ


สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง