TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 5 "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

"ทัพแข้งเทพ" รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 4 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด มีอยู่ 10 คะแนน ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยเกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านถล่ม สุโขทัย เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปเอาชนะ ไลอ้อน ซิตี้ มาด้วยสกอร์ 2-1


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ วานเดอร์ หลุยส์ รายเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งปีกชาวแซมบ้ารายนี้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยต้นสังกัดยาวจนจบเลกแรก ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ มาห์มูด ดาฮัดฮา


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : BG Pathum United


สภาพความพร้อม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

"ทัพเดอะ แรบบิท" รั้งอันดับ 5 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 4 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านถล่ม เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 5-2 ส่วนในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปแพ้ให้กับ อุลซาน ฮุนได ด้วยสกอร์ 1-3


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี จะไม่มี ฉัตรมงคล ทองคีรี, อิคซาน ฟานดี้, อิรฟาน ฟานดี้ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ และรายล่าสุดอย่าง ไรฮาน สจ๊วร์ต อีกหนึ่งแข้งทีมชาติสิงคโปร์ ที่เพิ่งทำประตูแรกให้กับทีมได้ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็บาดเจ็บเช่นกัน ขณะที่สองตัวหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ต้องรอเช็คความพร้อมอีกครั้ง


"โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 3-5-2 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน  ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้เล่นในแนวรับ  ชินภัทร ลีเอาะ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, จักพัน ไพรสุวรรณ ฟูลแบ็ค สันติภาพ จันทร์หง่อม และ อภิสิทธิ์ โสรฏา ผู้เล่นแดนกลาง  พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น, เฟรดดี้ อัลวาเรซ กองหน้าใช้เป็น อิกอร์ เซอร์เกเยฟ, ธีรศิลป์ แดงดา


ผลงานที่เคยพบกัน

19/03/23 ไทยลีก :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  0 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

23/10/22 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 0  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

05/10/22 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  1 - 1  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

24/10/21 ไทยลีก :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  1 - 0  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

20/02/21 ไทยลีก :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  1 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพแข้งเทพ กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แถมไม่มีนักเตะบาดเจ็บเลย และผู้เล่นในทุกตำแหน่งกำลังลงตัวเป็นอย่างมาก และยิ่งบวกกับความมั่นใจที่ได้มาจากศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ยิ่งทำให้เกมนี้พวกเขานั้นดูดีกว่าผู้มาเยือนอยู่เล็กน้อย


ทัพเดอะ แรบบิท ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เต็มไปหมด มิหนำซ้ำเกมกับ อุลซาน ฮุนได ก็เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นตัวหลักหลายรายมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด เกมนี้พวกเขาอาจจะมีลุ้นได้ตัว ชานธิป สรงกระสินธ์ กลับมาลงสนามโดยน่าจะออกสตาร์ทจากซุ้มม้ำนั่งสำรอง 


หากเทียบกันจากขุมกำลังในชุดปัจจุบัน เกมปทุมธานีดาร์บี้แมตช์ นัดนี้ เจ้าบ้านมีภาษีดีกว่า ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่น ตัวผู้เล่นที่ฟิตสมบูรณ์ พร้อมกับสภาพจิตใจ น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะในเกมนี้ไปได้


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 1  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง