TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 6 เป็นนัดตกค้างที่กลับมาพบกันระหว่าง "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 เวลา 19.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม


พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok Untied


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

"ทัพแข้งเทพ" รั้งอันดับ 1 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 14 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 4 นัด มีอยู่ 34 คะแนน ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปเสมอกับ ชลบุรี เอฟซี มาด้วยสกอร์ 0-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รัชนาท อรัญญไพโรจน์ , ปกเกล้า อนันต์, วาน เดอร์ หลุยส์  และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ยังพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง วิศรุต อิ่มอุระ, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ บาสเซล จราดี้ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ มาห์มูด เอด



พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : Buriram United


สภาพความพร้อม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

"ทัพปราสาทสายฟ้า" รั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนไทยลีก ลงแข่งขันไป 14 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปเฉือนชนะ พีที ประจวบ เอฟซี มาด้วยสกอร์ 2-1


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ อาเธอร์ ปาปาส จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ศศลักษณ์ ไหประโคน และ รามิล เซอร์ดาเยฟ สภาพร่างกายจะยังคงไม่พร้อมสำหรับเกมสำคัญนี้ ในส่วนของดิออน คูลส์ กลับไปสมทบแคมป์ทีมชาติมาเลเซียเรียบร้อย จะเป็นอีกคนที่ไม่ได้ลงเล่น ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป


อาเธอร์ ปาปาส จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้เล่นในแนวรับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, คิม มิน-ฮยอก, พรรษา เหมวิบูลย์ และ ธีราทร บุญมาทัน ผู้เล่นแดนกลาง โกรัน เคาซิซ จับคู่ รัตนากร ใหม่คามิ ตัวรุกเป็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, และมี ธนกฤต โชติเมืองปัก, ศุภชัย ใจเด็ด , แฮริส วูชคิช


ผลงานที่เคยพบกัน

05/08/23 ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  0 - 2  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

28/05/23 ช้าง เอฟเอ คัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0 - 2  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

04/04/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  4 - 3  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

22/02/23 รีโว่ ลีกคัพ :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0 - 3  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

30/10/22 ไทยลีก :  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  1 - 0  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เกมบิ๊กแมตช์แห่งศึกไทยลีก เป็นการแข่งขันระหว่างทีมหัวตารางอย่าง ทัพแข้งเทพ ที่ยังไม่แพ้ใครในลีก แต่ทว่า 2 เกมที่ผ่านมา เสมอมาทั้ง 2 เกมเลย เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักเริ่มทยอยบาดเจ็บจากการกำศึกหนักมาทั้งฤดูกาล แต่พวกเขาก็ยังทำผลงานได้เป็นอ่างดี โดยเกมนี้ ต้องโคจรมาพบกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ที่เริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีได้อีกครั้ง แต่ภายในทีมก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เยอะพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องตัวต่างชาติ


สำหรับเกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่สนุก แต่ทว่าต่างฝ่ายก็ต่างมีการเปลี่ยนแปลงจากในช่วงต้นฤดูกาล คิดว่าเกมนี้ทั้งคู่น่าจะชิงความได้เปรียบเสียเปรียบในการเล่น และอาศัยจังหวะผิดพลาดของคู่ต่อสู้ และแบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก 


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 2  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง