TNN online ด่วน! พบกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ"โอไมครอน" เจอผลบวก1ราย รอผลยืนยันเป็นสายพันธุ์ใด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! พบกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ"โอไมครอน" เจอผลบวก1ราย รอผลยืนยันเป็นสายพันธุ์ใด

ด่วน! พบกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโอไมครอน เจอผลบวก1ราย รอผลยืนยันเป็นสายพันธุ์ใด

รมช.สธ.เผยพบกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ที่ติดเชื้อโอไมครอน มีผลบวก 1 ราย รอผลตรวจยืนยันเป็นสายพันธุ์ใดภายใน 3-4 วันนี้

วันนี้ (7ธ.ค.64) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ของนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ  ว่า สถานการณ์ปัจจุบันจนถึงวันนี้ยังเป็นข้อมูลเดิม คือพบผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย และต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง คือการสอบสวนโรค โดยมีผู้เสี่ยงสูงทั้งหมด 17 ราย 

ซึ่งตรวจพบ 1 ราย มีผลเป็นบวก เป็นเจ้าหน้าที่โรงแรมที่เป็นผู้ส่งอาหารให้กับชายต่างชาติที่ติดเชื้อรายดังกล่าว และดำเนินการสอบสวนโรค กับเจ้าหน้าที่โรงแรมรายดังกล่าว พร้อมกับนำผลบวกนั้น ไปตรวจสอบว่าเป็นเชื้อโอไมครอนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ได้รับบุคคลดังกล่าวเข้ารักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการสอบสวนโรคจะต้องแยกเป็น 2 ประเด็นคือ ติดเชื้อโควิด-19 จากการเดินทางกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานีหรือไม่ หรือติดจากผู้ติดเชื้อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายดังกล่าว พร้อมย้ำว่า จะต้องสอบสวนโรคอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการควบคุมโรค โดยคาดว่า จะทราบผลการตรวจเชื้อว่าเป็นสายพันธุ์ใดภายใน 3-4 วันนี้


ภาพจาก reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง