TNN online เฮอร์ริเคน "อิสยาห์" เตรียมถล่มฟลอริดาซ้ำเติมโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เฮอร์ริเคน "อิสยาห์" เตรียมถล่มฟลอริดาซ้ำเติมโควิด-19

เฮอร์ริเคน อิสยาห์ เตรียมถล่มฟลอริดาซ้ำเติมโควิด-19

พายุโซนร้อน "อิสยาห์" จะเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอร์ริเคนในวันนี้ จ่อถล่มฟลอริดา

วันนี้ ( 31 .. 63 )ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ หรือเอ็นเอชซี รายงานว่า พายุอิสยาห์ ได้เพิ่มกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พายุโซนร้อนอิสยาห์ ได้พัดถล่มเปอร์โตริโกและสาธารณรัฐโดมินิกัน ทำให้ในเปอร์โตริโก เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต และเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือสตอร์มเซิร์จ นอกจากนี้ ยังเกิดไฟฟ้าดับในบ้านเรือนประชาชนและธุรกิจเกือบ 450,000 หลัง 


ส่วนในโดมินิกัน พายุโซนร้อนอิสยาห์ ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง


พยากรณ์อากาศในสหรัฐเตือนว่า พายุโซนร้อนอิสยาห์” (Isaias) อาจเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอร์ริเคนในวันนี้ (ศุกร์) ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่า จะเคลื่อนตัวไปใกล้กับรัฐฟลอริดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และอาจถล่มชายฝั่งด้านตะวันออก หรือ อีสท์โคสท์ ของสหรัฐ ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า 


ด้านรัฐฟลอริดาเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนแล้ว โดย คาร์ลอส จิมมิเนซ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี่-เด๊ด ในรัฐฟลอริดา สั่งปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิด19 ทั้งหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อความปลอดภัย และจะปิดไปจนกว่าพายุจะผ่านพ้นไปแล้ว พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคน ที่เกิดจากการเพิ่มกำลังแรงขึ้นของพายุโซนร้อนอิสยาห์ และอาจถล่มรัฐฟลอริดาทางตอนใต้ ซ้ำเติมฟลอริดา ที่ยังคงเผชิญกับสถานการณ์ระบาดที่รุนแรงของโควิด-19 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง