TNN online "นิวซีแลนด์" กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิดครั้งแรกในรอบ 24 วัน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"นิวซีแลนด์" กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิดครั้งแรกในรอบ 24 วัน

นิวซีแลนด์ กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิดครั้งแรกในรอบ 24 วัน

"นิวซีแลนด์" กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ 2 คน หลังปลอดจากการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มานาน 24 วัน

วันนี้( 16 มิ.ย.63) นิวซีแลนด์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 คน ซึ่งเป็นการกลับมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นครั้งแรก หลังปลอดจากการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มานานติดต่อกัน 24 วัน

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 ราย เพิ่งเดินทางกลับมาจากอังกฤษและมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน โดยการเดินทางกลับจากอังกฤษของพวกเขานั้น ได้รับอนุญาตให้ยกเว้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อกลับไปร่วมงานศพในนิวซีแลนด์

การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 รายนี้ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในนิวซีแลนด์ เพิ่มขึ้นเป็น 1,506 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังคงเดิมที่ 22 คน

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์เพิ่งประกาศเป็นประเทศปลอดไวรัสโควิด-19 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและได้ลดระดับการเตือนภัยโควิด-19 ลงสู่ระดับต่ำสุด จากทั้งหมด 4 ระดับซึ่งทำให้นิวซีแลนด์กลายเป็นเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นในโลกนี้ ที่กลับฟื้นคืนสู่สภาวะปกติ เหมือนกับก่อนหน้าที่โควิด-19 จะระบาด

พร้อมกันนั้น นิวซีแลนด์ยังได้ยกเลิกมาตรการหยุดโควิด-19 ในประเทศทั้งหมดแล้ว ซึ่งรวมถึงการยกเลิกมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ไม่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมอีกต่อไปแล้วและไม่มีการจำกัดจำนวนคนในการรวมกลุ่มด้วย คงเหลือแต่เพียงมาตรการปิดพรมแดนไม่รับชาวต่างชาติเข้าประเทศแต่ยกเว้นเฉพาะพลเมืองนิวซีแลนด์และแรงงานที่สำคัญเท่านั้นที่ยังสามารถเดินทางเข้านิวซีแลนด์ได้ แต่ทุกคนจะต้องตรวจเชื้อโควิด-19 และจะต้องกักตัว 14 วันด้วย 

อย่างไรก็ตามนิวซีแลนด์ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ที่ประสบความสำเร็จในการจัดการกับโควิด-19 เนื่องจากรีบปิดพรมแดนและใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ซึ่งมีประชากร 5 ล้านคนในทันที อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเจซินด้า อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์ได้เตือนไว้แล้วว่า นิวซีแลนด์อาจกลับมาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้อีก 








เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง