TNN online ทำความรู้จัก Travel Bubble เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ทำความรู้จัก Travel Bubble เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด

ทำความรู้จัก Travel Bubble เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด

ทำความรู้จัก Travel Bubble เปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด เชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง 2 ประเทศ

วันนี้ (12มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า”  ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทาง “Travel Bubble” หรือแนวทางการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด โดยระบุว่า

หลังจากรัฐบาลออกมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 แล้ว เรื่องของการเปิดประเทศเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่จะดำเนินการต่อไป วันนี้แอดมินจึงขอนำเรื่อง Travel Bubble หรือ แนวทางการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัด มาแนะนำให้รู้จักกัน

Travel Bubble คือ การเชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง 2 ประเทศ ที่สามารถจัดการโรคโควิด-19 ได้ดีเท่า ๆ กัน โดยดูจากสถานการณ์การระบาดในประเทศว่ามีการผ่อนคลายการควบคุมโรคแล้วหรือไม่ มีการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศอยู่หรือไม่ และดูเรื่องความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่มีต่อกันด้วย

ผู้เดินทางภายใต้ความตกลง Travel Bubble ไม่ต้องถูกกักตัว แต่ทั้ง 2 ฝ่าย จะกำหนดจำนวนคนที่อนุญาตให้เดินทางแลกเปลี่ยนกัน และจัดการแบบพิเศษในเรื่องการขอวีซ่า การโดยสารเครื่องบิน ที่พัก การเยี่ยมเยือน การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และผู้รับประกัน

Travel Bubble จะทำได้ต่อเมื่อประเทศคู่ตกลงไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว หรือมีจำนวนผู้ติดเชื้อใกล้เคียงกัน มีการจัดการที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพเท่า ๆ กัน ดังนั้น ทั้ง 2 ประเทศจะต้องมีความเชื่อมั่นในการจัดการโรคโควิด-19 ซึ่งกันและกัน มีมาตรการตรวจหาเชื้อและป้องกันอย่างเข้มงวด โดยต้องตรวจหาเชื้อก่อนออกนอกประเทศต้นทาง และตรวจอีกครั้งเมื่อเดินทางเข้าสู่ประเทศปลายทาง

ขอย้ำว่า แนวทางที่เล่ามาทั้งหมดนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไปกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจน เพื่อนำเสนอที่ประชุม ศบค. ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง