TNN online เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข

TNN ONLINE

Wealth

เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข

เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข

เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ระวังถูกหลอกซ้ำรอยหลายโครงการก่อนหน้า

หลายคนคงจะทราบกันดีแล้วว่ามันจะมีมาตรการ เที่ยวปันสุข เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด ทาง ททท. จึงออกมาเตือนภัยว่า  เที่ยวปันสุข  ไม่มีเว็บไซต์ใดๆทั้งสิ้น ระวังถูกหลอกซ้ำรอยหลายโครงการก่อนหน้า

ล่าสุดวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ไฟเขียวโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยหนึ่งในโครงการที่น่าจับตามองคือ “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักในลักษณะ “ร่วมจ่าย” จำนวน 5 ล้านคืน รัฐช่วยจ่าย 40% ของราคาค่าห้องพัก แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และรัฐยังจะสนับสนุนเงินอีก 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ให้ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารค่าท่องเที่ยวในโรงแรมที่พัก และจำเป็นที่จะต้องไปเที่ยวในจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ ก็คือต้องไปเที่ยวข้ามจังหวัด

เที่ยวปันสุข  รัฐบาลจะสนับสนุนการเดินทางไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน โดยการจำหน่ายบัตรโดยสารของผู้ประกอบการขนส่ง ทั้งสายการบิน รถขนส่งไม่ประจำทาง รถเช่า เป็นลักษณะที่รัฐจะ “ร่วมจ่าย” สนับสนุนในอัตรา 40% ของราคาค่าบัตรโดยสาร แต่สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท  ซึ่งทั้งสองแพ็กเกจจะเป็นโครงการที่ประชาชนทั่วไปเข้าไปมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจครั้งนี้

ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการถึงรายละเอียด และเงื่อนไขการลงทะเบียนรับสิทธิ์เหล่านี้แต่อย่างใด ถึงแม้จะคาดการณ์ว่าเป็นการลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน แอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์เช่นเดิมก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งเตือนว่า ททท. ยังไม่ได้กำหนดเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชั่น สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังตรวจสอบพบว่า มีผู้จดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์ที่ตรงกับชื่อของโครงการ คือ www.เที่ยวปันสุข.com

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าชื่อโดเมนเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่ใช่ของ ททท. และขอให้ประชาชนรอฟังประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น และเพิ่มความระมัดระวังเว็บไซต์ปลอมแปลงที่อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างล้วงข้อมูลส่วนตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ต้องโหลดแอปฯนี้ รับเงิน 600 ไว้ท่องเที่ยว


เปิดวิธีลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกันส่วนลดที่พัก ตั๋วเครื่องบิน


ครม.เห็นชอบในหลักการมาตรการ"เที่ยวปันสุข"แล้ว



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง