TNN เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข

TNN

Wealth

เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข

เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข

เตือนภัย! ททท.แจงชัดไม่มีเว็บไซต์ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ระวังถูกหลอกซ้ำรอยหลายโครงการก่อนหน้า

หลายคนคงจะทราบกันดีแล้วว่ามันจะมีมาตรการ เที่ยวปันสุข เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนด ทาง ททท. จึงออกมาเตือนภัยว่า  เที่ยวปันสุข  ไม่มีเว็บไซต์ใดๆทั้งสิ้น ระวังถูกหลอกซ้ำรอยหลายโครงการก่อนหน้า

ล่าสุดวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ไฟเขียวโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยหนึ่งในโครงการที่น่าจับตามองคือ “เราไปเที่ยวกัน” ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักในลักษณะ “ร่วมจ่าย” จำนวน 5 ล้านคืน รัฐช่วยจ่าย 40% ของราคาค่าห้องพัก แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และรัฐยังจะสนับสนุนเงินอีก 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ให้ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารค่าท่องเที่ยวในโรงแรมที่พัก และจำเป็นที่จะต้องไปเที่ยวในจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ ก็คือต้องไปเที่ยวข้ามจังหวัด 

เที่ยวปันสุข  รัฐบาลจะสนับสนุนการเดินทางไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน โดยการจำหน่ายบัตรโดยสารของผู้ประกอบการขนส่ง ทั้งสายการบิน รถขนส่งไม่ประจำทาง รถเช่า เป็นลักษณะที่รัฐจะ “ร่วมจ่าย” สนับสนุนในอัตรา 40% ของราคาค่าบัตรโดยสาร แต่สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท  ซึ่งทั้งสองแพ็กเกจจะเป็นโครงการที่ประชาชนทั่วไปเข้าไปมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจครั้งนี้

ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการถึงรายละเอียด และเงื่อนไขการลงทะเบียนรับสิทธิ์เหล่านี้แต่อย่างใด ถึงแม้จะคาดการณ์ว่าเป็นการลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน แอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์เช่นเดิมก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งเตือนว่า ททท. ยังไม่ได้กำหนดเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชั่น สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังตรวจสอบพบว่า มีผู้จดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์ที่ตรงกับชื่อของโครงการ คือ เที่ยวปันสุขดอทคอม

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าชื่อโดเมนเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่ใช่ของ ททท. และขอให้ประชาชนรอฟังประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น และเพิ่มความระมัดระวังเว็บไซต์ปลอมแปลงที่อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างล้วงข้อมูลส่วนตัว 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ต้องโหลดแอปฯนี้ รับเงิน 600 ไว้ท่องเที่ยว


เปิดวิธีลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข เราไปเที่ยวกันส่วนลดที่พัก ตั๋วเครื่องบิน


ครม.เห็นชอบในหลักการมาตรการ"เที่ยวปันสุข"แล้ว






ข่าวแนะนำ