TNN online ผงะ! ลูกเรือของเรือรบสหรัฐ ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ติดเชื้อโควิด 550 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผงะ! ลูกเรือของเรือรบสหรัฐ ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ติดเชื้อโควิด 550 คน

ผงะ! ลูกเรือของเรือรบสหรัฐ ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ติดเชื้อโควิด 550 คน

ลูกเรือบนเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ของสหรัฐ ตรวจพบว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 550 คนแล้ว

วันนี้ ( 12 เม.ย. 63 )กองทัพเรือสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ทางเว็บไซต์ว่า ขณะนี้ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสลูกเรือบนเรือบรรทุกเครื่องบิน ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ไปแล้วร้อยละ 92 พบผู้ติดเชื้อ 550 ราย ส่วนอีก 3,673 ราย ผลการตรวจออกมาเป็นลบ 


แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ลูกเรือ 3,696 รายได้ย้ายจากเรือขึ้นมาอยู่บนบกที่เกาะกวมแล้ว การระบาดของโรคโควิด-19 บนเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ลำนี้ ทำให้ โทมัส มอดลีย์ รักษาการรัฐมนตรีทบวงทหารเรือสหรัฐ ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อรับผิดชอบหลังจากเขาสั่งปลด นาวาเอกเบร็ตต์ โครซิเยอร์ พ้นจากตำแหน่งผู้บังคับการเรือธีโอดอร์ รูสเวลต์ ต่อกรณีที่นาวาเอกโครซิเยอร์ เขียนจดหมายร้องเรียนและขอความช่วยเหลือในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 


ผงะ! ลูกเรือของเรือรบสหรัฐ ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ติดเชื้อโควิด 550 คน


ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า จะใช้อำนาจตามกฎหมายว่าด้วยการผลิตเพื่อมุ่งเน้นด้านการป้องกันประเทศ เพื่อเพิ่มปริมาณหน้ากากอนามัยเอ็น-95 ที่มีความจำเป็นสำหรับการป้องกันการติดเชื้อไวรัสของบุคคลากรทางแพทย์และหลายแห่งประสบภาวะขาดแคลน ทางกระทรวงกลาโหมกล่าวว่าจะใช้งบประมาณ 133 ล้านดอลลาร์ในการเพิ่มกำลังการผลิตหน้ากากเอ็น-95 ในประเทศให้ได้ 39 ล้านชิ้นภายในช่วงเวลา 90 วันข้างหน้า


 ถือเป็นครั้งแรกที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐใช้กฎหมายดังกล่าวที่ตราขึ้นในสมัยสงครามเกาหลีในการแก้ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ หลังจากได้รับอนุมัติจากรัฐบาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line ฟ: @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง