TNN online โล่งอก! นายกฯ อังกฤษ อาการดีขึ้น แต่ยังต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โล่งอก! นายกฯ อังกฤษ อาการดีขึ้น แต่ยังต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

โล่งอก! นายกฯ อังกฤษ อาการดีขึ้น แต่ยังต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

อาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ลุกนั่งบนเตียงได้ และไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ยังอยู่ในห้องไอซียู

วันนี้ (9 เม.ย.63) นายหริศรี สุนาก รัฐมนตรีคลังสหราชอาณาจักร แถลงเมื่อวันพุธว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน หรือห้องไอซียู จากอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 แต่อาการกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ และเขาสามารถลุกนั่งบนเตียงได้แล้ว

นายจอห์นสัน ซึ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์โทมัส ในกรุงลอนดอนในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน เนื่องจากอุณหภูมิในร่างกายยังสูงและไอเรื้อรัง และอาการทรุดหนักลงจนต้องถูกนำตัวเข้าห้องไอซียูในวันจันทร์ที่ 6 เมษายน โดยผู้นำอังกฤษ วัย 55 ปี ได้รับออกซิเจน แต่ไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ

ขณะที่ นายจอห์นสันยังต้องต่อสู้กับไวรัสมรณะในโรงพยาบาล สหราชอาณาจักรก็เข้าสู่ช่วงเวลาที่บรรดานักวิทยาศาสตร์ ระบุว่า เป็นระยะที่เลวร้ายที่สุดของการระบาด พร้อมกับมีคำถามตามมาด้วยว่า เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ จะสามารถปลดล็อคประเทศได้เมื่อไร 

เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่จากโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร เพิ่มอีก 938 คน รวมทั่วประเทศ 7,097 คน และติดเชื้อสะสม 61,474 คน    

นักวิทยาศาสตร์ของอังกฤษ คาดการณ์ว่า สหราชอาณาจักร จะเป็นอีกประเทศหนึ่งที่การระบาดเลวร้ายที่สุดในยุโรป ตัวเลขผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มสูงกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก โดยการคาดการณ์ดังกล่าวมาจากสถาบัน Institute for Health Metrics and Evaluation หรือ IHME แห่งมหาวิทยาลัยวอชิงตัน (University of Washington) เมื่อวันอังคารว่า คาดว่า จะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้ ประมาณ 66,314 คน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง