TNN online ด่วน! อนุทินเผยไทยพบผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน"สะสมแล้ว 205 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ด่วน! อนุทินเผยไทยพบผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน"สะสมแล้ว 205 คน

ด่วน! อนุทินเผยไทยพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสมแล้ว 205 คน

อนุทินเผยไทยพบผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอนสะสม 205 ราย ยืนยันยังไม่ล็อกดาวน์ประเทศ แต่การจัดงานปีใหม่ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยและมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

วันนี้ ( 24 ธ.ค. 64 )นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ระบุภายหลัง ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ว่า  ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสม 205 รายแล้ว โดยในจำนวนนี้มีกลุ่มผู้สัมผัส 2 สามี และภรรยา ที่เดินทางจากประเศเบลเยี่ยมเข้าประเทศไทยผ่านระบบ Test & Go แล้วกลับบ้านไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะพบว่า ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ติดเชื้อรวม 22 คน จากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงกว่า 100 คน  

ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลเบื้องต้น พบว่า โอกาสในการแพร่ระบาดสู่คนอื่นค่อนข้างต่ำ เนื่องจากเชื้อน้อย และเป็นซากเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตามสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมดแล้ว และยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม  และได้กำชับให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตรวจสอบการเข้าพักโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่กักตัว เพื่อกำชับให้โรงแรมต่างๆปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่เคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการหลุดลอดของผู้กักตัวอีก  หากตรวจสอบแล้วว่า โรงแรมมีความหละหลวมไม่เข้มงวด กรมสนับสนุนบริการสุขภาพก็จะเข้าไปดำเนินคดีตามกฎหมาย 

นายอนุทิน ยืนยัน ว่ามาตรการในขณะนี้ยังไม่มีการล็อกดาวน์ ขอให้ประชาชนฉลองเทศกาลปีใหม่ภายใต้ มาตรการสาธารณสุข  ส่วนประชาชนหากจะจัดงานหรือจะไปสังสรรค์ ก็ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย การป้องกันโรค  และเลี่ยงไปยังพื้นที่ ที่มีการจัดงานรวมกลุ่มขนาดใหญ่ ที่มีคนหมู่มาก.พร้อมเน้นย้ำ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ คุมเข้ม มาตรการการจัดงานช่วงปีใหม่ และขอให้รับฟังข้อมูลจากทางสาธารณสุขจังหวัด และประเมินสถานการณ์ พิจารณาถึงความเสี่ยงต่างๆ

ภาพจาก :  TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง