TNN online สหรัฐเตือนพลเมือง!เลี่ยงไป 22 ประเทศ เหตุโควิดโจมตีหนัก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐเตือนพลเมือง!เลี่ยงไป 22 ประเทศ เหตุโควิดโจมตีหนัก

สหรัฐเตือนพลเมือง!เลี่ยงไป 22 ประเทศ เหตุโควิดโจมตีหนัก

สหรัฐเตือนพลเมืองเลี่ยงเดินทางไป 22 ประเทศ เหตุโควิดระบาดหนัก จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (19 ม.ค. 65) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐได้ออกคำแนะนำให้พลเมืองชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยัง 22 ประเทศและเขตแดน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยประเทศและดินแดนดังกล่าวได้แก่อิสราเอล, ออสเตรเลีย, อียิปต์, แอลเบเนีย, อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, ปานามา, กาตาร์, บาฮามาส, บาห์เรน, เบอร์มิวดา, หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน, หมู่เกาะเติกส์และเคคอส, ซูรินาม, เซนต์ลูเซีย, โบลิเวีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, ซาอุดีอาระเบีย, แอฟริกาใต้, ตุรกี และสหราชอาณาจักร

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า CDC ได้ปรับเพิ่มระดับคำเตือนการเดินทางของประเทศเหล่านี้สู่ "ระดับ 4" หรือระดับที่มีความเสี่ยงสูงมาก พร้อมกับแนะนำชาวอเมริกันให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศและเขตแดนเหล่านี้ โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

นับจนถึงขณะนี้ ประเทศและเขตแดนที่ CDC จัดอยู่ในความเสี่ยงระดับที่ 4 มีอยู่ทั้งสิ้น 100 แห่ง

แถลงการณ์ล่าสุดบนเว็บไซต์ของ CDC ระบุว่า "เราขอแนะนำว่า ท่านไม่ควรเดินทางไปยังประเทศเหล่านี้จนกว่าท่านจะได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว การฉีดวัคซีนยังคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันตัวท่านเองจากโรคร้ายแรง อีกทั้งจะช่วยชะลอการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และลดจำนวนไวรัสกลายพันธุ์ นอกจากนี้ เรายังแนะนำให้ท่านเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์"

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง