TNN online "คิม จองอึน" ประชุมเพิ่มแสนยานุภาพอาวุธนิวเคลียร์

TNN ONLINE

World

"คิม จองอึน" ประชุมเพิ่มแสนยานุภาพอาวุธนิวเคลียร์

คิม จองอึน ประชุมเพิ่มแสนยานุภาพอาวุธนิวเคลียร์

ผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศเพิ่มอานุภาพอาวุธนิวเคลียร์และให้กองกำลังทางยุทธศาสตร์เฝ้าระวังในระดับสูง

วันนี้( 24 พ.ค.63) สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือเคซีเอ็นเอ รายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จัดประชุมทางทหารหารือถึงนโยบายใหม่ เพื่อยกระดับอาวุธนิวเคลียร์ให้มีอานุภาพสูงขึ้น ท่ามกลางการเจรจากับสหรัฐ เพื่อทำให้คาบสมุทรเกาหลีเป็นเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ต้องหยุดชะงัก   

การประชุมครั้งนี้หารือถึงมาตรการต่างๆที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้แก่กองทัพและความน่าเชื่อถือหยุดภัยคุกคามจากกองกำลังศัตรู การประชุมดังกล่าวยังหารือถึงนโยบายใหม่เพิ่มอานุภาพให้แก่อาวุธนิวเคลียร์และให้กองกำลังทางยุทธศาสตร์มีการเฝ้าระวังมากขึ้น 

โดยการประชุมของคณะกรรมการกองทัพกลางแห่งพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นรัฐบาลเกาหลีเหนือถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจากที่ผ่านมาผู้นำเกาหลีเหนือไม่ค่อยปรากฏตัวต่อสาธารณะในช่วง 2 เดือนท่ามกลางความวิตกเรื่องไวรัสโควิด-19 จนทำให้เกิดการคาดเดาว่าผู้นำเกาหลีเหนืออาจมีปัญหาสุขภาพ แต่สุดท้ายผู้นำเกาหลีเหนือได้ปรากฏตัวเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ขณะที่การเจรจานำโดยสหรัฐ เพื่อยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือแทบไม่มีความคืบหน้าตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเฉพาะหลังจากที่โลกต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มขึ้น อย่างไรก็ตามสำนักข่าวกลางเกาหลี ไม่ได้ระบุว่า การประชุมที่เกิดขึ้นจัดขึ้นวันใดและที่ไหน





เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง