TNN online ‘คิม จอง อึน’ป่วย! โรคอ้วมรุมเร้า เข้าผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือด

TNN ONLINE

World

‘คิม จอง อึน’ป่วย! โรคอ้วมรุมเร้า เข้าผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือด

‘คิม จอง อึน’ป่วย! โรคอ้วมรุมเร้า เข้าผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือด

สื่อเกาหลีใต้ประโคมข่าว คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หายหน้าไป เพราะเข้ารับการผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือด เพราะสูบจัด-โหมงานหนัก โรคอ้วนรุมเร้า

วันนี้ ( 21 เม.ย. 63 )สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กำลังเข้ารับการรักษาตัว หลังจากทำการผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือดในช่วงต้นเดือนนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวลือปัญหาสุขภาพรุมเร้า หลังจากไม่ได้ปรากฏตัวเข้าร่วมงานในพิธีสำคัญ ๆ ของประเทศ คือการฉลองครบรอบวันเกิดของนายคิม อิล ซุง บิดาผู้ก่อตั้งประเทศ ซึ่งเป็นปู่ของคิม จอง อึน วันหยุดประจำชาติเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา


เดลี เอ็นเค (Daily NK) เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ออนไลน์ในเกาหลีใต้ ซึ่งบริหารโดยกลุ่มผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือ มุ่งเน้นรายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ในเกาหลีเหนือโดยเฉพาะ อ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อในเกาหลีเหนือ ที่ระบุว่า คิม จอง อึน กำลังพักฟื้นที่บ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่งในรีสอร์ทเมืองฮยางซัน เทือกเขาคุมกัง ชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ หลังจากเข้ารับการผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา


‘คิม จอง อึน’ป่วย! โรคอ้วมรุมเร้า เข้าผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือด



อย่างไรก็ตาม รายงานจากภายในเกาหลีเหนือนั้น เป็นเรื่องยากที่ข่าวจะรั่วไหลออกมาข้างนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเกี่ยวกับปัญหาของผู้นำประเทศ จะมีการควบคุมข้อมูลอย่างเข้มงวด ขณะที่กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ ซึ่งดูแลกิจการระหว่าง 2 เกาหลี ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายงานชิ้นนี้


เดลี เอ็นเค รายงานว่า สุขภาพของนายคิม จอง อึน เสื่อมทรุดลงในช่วงหลายเดือนมานี้ เนื่องจากสุบบุหรี่จัด, โรคอ้วนและโหมงานหนัก


เดลี เอ็นเค อ้างแหล่งข่าว ที่ระบุว่า ตามความเข้าใจของเขาคือ คิม จอง อึน กำลังต่อสู้กับปัญหาระบบหัวใจและหลอดเลือดตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว แต่เลวร้ายลงหลังเขาเดินทางไปยังเทือกเขาแพ็คตู ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของประเทศครั้งล่าสุด


แหล่งข่าวบอกด้วยว่า คิม จอง อึน เข้าโรงพยาบาลหลังจากเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือโปลิตบูโร ของพรรคแรงงาน พรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ ซึ่งเป็นวันที่คิม จอง อึน ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งสุดท้าย


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง