TNN online เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ พบหนักถึง 140 กก.!

TNN ONLINE

World

เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ พบหนักถึง 140 กก.!

เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ พบหนักถึง 140 กก.!

เกาหลีใต้ใช้ AI วัดน้ำหนักของ ‘คิม จอง อึน’ ผู้นำเกาหลีเหนือ พบหนักถึง 140 กก.! สะท้อนให้เห็นถึงสุขภาพในปัจจุบัน

วันนี้ ( 1 มิ.ย. 66 )นายโย ซัม-บุม กรรมาธิการข่าวกรองของรัฐสภาเกาหลีใต้ เปิดเผย โดยอ้างการประเมินของปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ ทำให้เชื่อว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีน้ำหนักมากถึง 140 กิโลกรัม สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจสุขภาพผู้นำเกาหลีเหนือ ทั้งที่เรื่องสุขภาพของนายคิม ถือเป็นความลับสุดยอด และมีการคาดเดาไปต่างๆ นานาเกี่ยวกับผู้นำเกาหลีเหนือว่า มีอายุ 39 ปี ถึงกระนั้น นายคิม กลับมาสูบบุหรี่อย่างหนัก และน้ำหนักเพิ่มขึ้น ขณะที่ ครอบครัวของเขามีประวัติการป่วยเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ


นายโย กล่าวต่อไปว่า นายคิม ซึ่งปรากฏตัวเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ดูอิดโรยและรอบดวงตามีสีดำคล้ำ รวมถึงมีน้ำหนักกว่า 140 กิโลกรัม จากการวิเคราะห์ของ AI และอ้างรายงานข่าวกรองที่ระบุว่า เกาหลีเหนือเก็บรวบรวมข้อมูลการแพทย์เกี่ยวกับปัญหาการนอนหลับได้ยาก หรือหลับไม่ต่อเนื่องตลอดทั้งคืนของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ทำให้เชื่อว่า นายคิม อาจมีปัญหาเรื่องการนอนหลับอย่างมาก 


ด้าน สำนักข่าวยอนฮัพในเกาหลีใต้ รายงานว่า สื่อเกาหลีเหนือไม่ค่อยรายงานถึงสุขภาพของผู้นำ แต่เมื่อเดือนมีนาคม หนังสือพิมพ์โรดองของเกาหลีเหนือ ระบุว่า นายคิม ทำงานจนถึง 5 นาฬิกา และคุ้นเคยกับการทำงานตอนกลางคืน

 

คิม จอง อึน เป็นผู้นำเกาหลีเหนือรุ่นที่ 3 หลังนายคิม จอง อิล บิดาของเขา ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อปี 2011 ด้วยอาการหัวใจวาย ขณะที่ หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ จับตาสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่นายคิม เข้าสู่การพึ่งพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารนิโคตินมากขึ้น อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ


ภาพจาก : รอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง