TNN online สื่อสหรัฐฯเผยภาพ ขบวนรถไฟคิม จอง อึน ยังไม่รู้รักษาตัวอยู่ไหน

TNN ONLINE

World

สื่อสหรัฐฯเผยภาพ ขบวนรถไฟคิม จอง อึน ยังไม่รู้รักษาตัวอยู่ไหน

สื่อสหรัฐฯเผยภาพ ขบวนรถไฟคิม จอง อึน ยังไม่รู้รักษาตัวอยู่ไหน

สื่อสหรัฐฯเผยภาพถ่ายดาวเทียม เผยให้เห็นขบวนรถไฟที่อาจเป็นของคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ จอดอยู่ในเมืองวอนซาน

วันนี้ ( 26 เม.ย. 63 )โครงการเฝ้าระวังเกาหลีเหนือ “38 นอร์ท” ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในกรุงวอชิงตัน สหรัฐ เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียม ที่ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่รถไฟขบวนพิเศษ ซึ่งพบจอดอยู่ที่เมืองวอนซาน เมืองรีสอร์ตของเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้ จะเป็นของคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ท่ามกลางรายงานข่าวที่สับสนเกี่ยวกับสุขภาพและที่พักของผู้นำเกาหลีเหนือ


โดยโครงการ “38 นอร์ท” ระบุในรายงานเมื่อวันเสาร์ว่า รถไฟขบวนนี้ จอดที่ “สถานีผู้นำ” หรือ “leadership station” ในเมืองวอนซาน เมื่อวันที่ 21 และ 23 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งสถานีแห่งนี้ สงวนไว้สำหรับใช้เป็นชานชาลาจอดรถไฟที่ใช้โดยตระกูลคิมเท่านั้น 


สื่อสหรัฐฯเผยภาพ ขบวนรถไฟคิม จอง อึน ยังไม่รู้รักษาตัวอยู่ไหน

แม้ว่า โครงการ “38 นอร์ท” จะบอกว่า มีแนวโน้มว่าจะเป็นขบวนรถไฟของคิม จอง อึน ก็ตาม แต่รอยเตอร์ก็ไม่สามารถยืนยันรายงานนี้ได้อย่างอิสระ หรือไม่สามารถยืนยันได้ว่า คิม จอง อึน อยู่ในเมืองวอนซานหรือไม่


ทั้งนี้ กระแสข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม จอง อึน รุนแรงมากขึ้นเนื่องจากเขาไม่ได้ปรากฏตัวเข้าร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศ และมีศักดิ์เป็นปู่ของเขา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดแห่งชาติด้วย 


อย่างไรก็ตาม สื่อเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันเสาร์ว่า คิม จอง อึน กำลังรับการรักษาตัวและพักฟื้นหลังผ่าตัดระบบหัวใจและหลอดเลือดเมื่อต้นเดือนนี้ 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง