TNN online เปิดภาพ "คิมจองอึน" ขี่ม้าขาวกลางหิมะ

TNN ONLINE

World

เปิดภาพ "คิมจองอึน" ขี่ม้าขาวกลางหิมะ

เปิดภาพ คิมจองอึน ขี่ม้าขาวกลางหิมะ

สื่อเกาหลีเหนือแพร่ภาพ “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือกำลังขี่ม้าขาวท่ามกลางหิมะบนภูเขา โดยสื่อความหมายถึงการปฏิวัติเกาหลีครั้งยิ่ง ใหญ่

วันนี้ ( 16 ต.ค. 62 )สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ KCNA ของเกาหลีเหนือแพร่ภาพนิ่งของนายคิม จองอึนผู้นำสูงสูดของเกาหลีเหนือที่กำลังขี่ม้าขาวท่ามกลางหิมะขาวโพลนบนภูเขาแพ็กตู ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตระกูลคิม  โดย KCNA ระบุว่าการขี่ม้าของนายคิมท่ามกลางหุบเขาแพ็กตูเป็นเหตุการณ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประวัติศาสตร์การปฏิวัติของเกาหลี


แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่า การปฏิวัติเกาหลีของนายคิมหมายถึงอะไร แต่นายคิมมักจะเดินทางไปที่ภูเขาแพ็กตูในช่วงเวลาที่ต้องการผลักดันนโยบายต่างๆให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยเมื่อปี 2560 นายคิมเดินทางไปยังภูเขาแพ็กตู ก่อนการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งยิ่งใหญ่ และก่อนที่นายคิมจะให้โอวาทในวันขึ้นปีใหม่ที่เขาประกาศว่า เกาหลีเหนือพร้อมเปิดการเจรจากับเกาหลีใต้


สำหรับภูเขาแพ็กตูมีอีกชื่อหนึ่งว่า ภูเขาฉางไป่ตั้งอยู่บนเขตชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและจีน มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 2,744 เมตร ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในคาบสมุทรเกาหลีและทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน  โดยภูเขาแพ็กตูมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมากสำหรับชาวเกาหลี เนื่องจากเชื่อกันว่าบรรพบุรุษของเกา หลีถือกำเนิดและสร้างอาณาจักรแรกของเกาหลีขึ้นที่นี่ 

เปิดภาพ คิมจองอึน ขี่ม้าขาวกลางหิมะ

เปิดภาพ คิมจองอึน ขี่ม้าขาวกลางหิมะ

เปิดภาพ คิมจองอึน ขี่ม้าขาวกลางหิมะ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง