TNN online ลือ! "คิม จองอึน" อาการโคม่า น้องสาวเตรียมขึ้นแท่นผู้นำ

TNN ONLINE

World

ลือ! "คิม จองอึน" อาการโคม่า น้องสาวเตรียมขึ้นแท่นผู้นำ

ลือ! คิม จองอึน อาการโคม่า น้องสาวเตรียมขึ้นแท่นผู้นำ

อดีตทูตเกาหลีใต้อ้าง "คิม จองอึน" ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือกำลังป่วยหนักอาการอยู่ในขั้นโคม่า น้องสาวจ่อขึ้นแท่นผู้นำ

วันนี้( 24 ส.ค.63) เดอะมีร์เรอร์ สื่ออังกฤษรายงานว่า ในปีนี้ นายคิม จองอึน ปรากฏตัวต่อสาธารณะน้อยมากเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ อีกทั้งเคยมีข่าวลือว่าป่วยหนักอยู่ในสภาพผักไม่รับรู้ใดๆ เมื่อเดือนเมษายน แม้หลังจากนั้นสื่อของเกาหลีเหนือจะเผยแพร่ภาพของนายคิมออกมาเป็นครั้งคราว และรูปล่าสุดเผยแพร่ออกมาเมื่อ 3 วันก่อน แต่นายชาง ซอง-มิน อดีตทูตเกาหลีใต้และอดีตผู้ช่วยของประธานาธิบดี คิม แดจุง ผู้ล่วงลับ ออกมาอ้างว่า เกาหลีเหนือกำลังปิดบังความจริงเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม จองอึน ตนเชื่อว่านายคิมอยู่ในอาการโคม่า แต่ยังมีชีวิตอยู่ และขณะนี้โครงสร้างการสืบทอดอำนาจยังไม่เสร็จสิ้น คิม โยจอง น้องสาวของนายคิม จองอึน จึงถูกผลักดันขึ้นมาเพราะไม่อาจปล่อยให้สุญญากาศทางอำนาจเกิดขึ้นนานเกินไป

ทั้งนี้ ยังไม่มีใครหรือหน่วยงานใดออกมายืนยันว่าคำพูดของนายชางเป็นความจริงหรือไม่ แต่คำพูดของเขาเกิดขึ้นหลังจากสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ รายงานต่อรัฐสภาว่า นายคิม จองอึน กำลังค่อยๆถ่ายโอนอำนาจให้กับคิม โยจอง ผู้เป็นน้องสาว และเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลคนอื่นๆ เพื่อคลายความเครียดจากการบริหารประเทศ แต่ยังย้ำว่านายคิมยังคงกุมอำนาจเด็ดขาดเอาไว้ และความเคลื่อนไหวนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของผู้นำเผด็จการวัย 36 ปีรายนี้ โดยสัปดาห์ที่แล้วเขาเพิ่งปลดนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งหลังประเมินผลงานด้านเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ระบาด

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์เดลี เอ็นเค (Daily NK) หนังสือพิมพ์ออนไลน์ซึ่งรายงานข่าวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ รายงานอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลเกาหลีเหนือว่า ตอนนี้คิม โยจอง วัย 33 ปี กำลังพยายามรักษาอำนาจในรัฐบาลด้วยการมาดูแลเรื่องความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้และสหรัฐ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง