TNN online สื่อเกาหลีใต้เผย "คิม จองอึน" ไม่ได้เข้ารับการผ่าตัด

TNN ONLINE

World

สื่อเกาหลีใต้เผย "คิม จองอึน" ไม่ได้เข้ารับการผ่าตัด

สื่อเกาหลีใต้เผย คิม จองอึน ไม่ได้เข้ารับการผ่าตัด

สื่อในเกาหลีใต้ตีข่าว "คิม จองอึน" ไม่ได้รับการผ่าตัด หลังเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ดวลปืนใหญ่ข้ามพรมแดน

วันนี้( 3 พ.ค.63) สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานอ้างคำกล่าวจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลเกาหลีใต้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ได้เข้ารับการผ่าตัดในระหว่างที่หายหน้าไปจากสังคมเป็นเวลานานเกือบ 3 สัปดาห์ และเจ้าหน้าที่คนเดิมไม่ได้ให้เหตุผลที่มาสนับสนุนความเชื่อว่า นายคิม จอง อึน ไม่ได้เข้ารับการผ่าตัดเพียงแต่บอกว่า ข่าวลือ ผู้นำเกาหลีเหนืออาจผ่าตัดไม่เป็นความจริง    

โดยรายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ยิงปืนใหญ่ข้ามพรมแดนเมื่อช่วงเช้า ส่งผลให้สถานการณ์กลับมาตึงเครียด ภายหลังสื่อเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิม จอง อึน ไปเยี่ยมชมโรงงานแห่งหนึ่งนับเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.

เหตุยิงปืนใหญ่ปะทะกันหลายนัด เกิดขึ้นเมื่อ 07.41 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยฝั่งเกาหลีเหนือเป็นฝ่ายเริ่มก่อนจากนั้นเกาหลีใต้ยิงตอบโต้กลับไป  แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและการดวลปืนใหญ่ครั้งนี้เป็นการเผชิญหน้าครั้งล่าสุดระหว่างสองเกาหลี ซึ่งในทางเทคนิกแล้วทั้งสองฝ่ายยังเป็นคู่สงคราม 

นายชอย คัง รองประธานสถาบันนโยบายศึกษา”อาซาน” เชื่อว่า การยิงปืนใหญ่ครั้งนี้เป็นเพียงการยั่วยุเพื่อแสดงให้เห็นว่า นายคิม จอง อึน ยังคงเป็นผู้นำกองทัพเกาหลีเหนือ หลังจากเมื่อวันเสาร์ นายคิม จอง อึน พยายามแสดงว่า เขามีสุขภาพสมบูรณ์และพยายามหยุดข่าวลือทั้งหมดว่าอาจไม่มีอำนาจควบคุมกองทัพได้ทั้งหมด อีกทั้งยังเตือนสติทุกคนว่า มีสุขภาพดีและยังมีอำนาจเหมือนเดิม 

ขณะที่ศาสตราจารย์ลิฟ-เอริค อีสลีย์  ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายกิจการต่างประเทศของมหาวิทยาลัยอีวาในกรุงโซล บอกว่า  เหตุการณ์ยิงปืนใหญ่ มีเป้าหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกองทัพเกาหลีเหนือ 





เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง