TNN online ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเรือหรู "คิมจองอึน" ล่องใกล้เมืองวอนซาน

TNN ONLINE

World

ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเรือหรู "คิมจองอึน" ล่องใกล้เมืองวอนซาน

ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเรือหรู คิมจองอึน ล่องใกล้เมืองวอนซาน

สื่อเผยภาพดาวเทียมขบวนเรือหรู "คิมจองอึน" ล่องใกล้เมืองวอนซาน สถานที่ตากอากาศทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ

วันนี้( 29 เม.ย.63) เว็บไซต์เอ็นเค โปร ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือรายงานว่า ภาพถ่ายดาวเทียมพาณิชย์เห็นขบวนเรือที่นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือใช้บ่อยๆ ล่องในลักษณะที่บ่งชี้ว่าเขาหรือคณะผู้ติดตามอาจกำลังพักอยู่ที่เมืองวอนซาน สอดคล้องกับที่ 38 นอร์ท กลุ่มติดตามเกาหลีเหนือในสหรัฐรายงานเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นรถไฟที่เชื่อว่าเป็นรถไฟส่วนตัวของนายคิม จองอึน จอดอยู่ที่สถานีแห่งหนึ่ง ซึ่งสงวนไว้ให้เขาใช้ที่คฤหาสน์ในเมืองวอนซาน 

โดยเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้และสหรัฐกล่าวตรงกันว่า มีความเป็นไปได้ว่านายคิม จองอึนอาจพักที่นั่น เพื่อเลี่ยงการติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และไม่ได้ป่วยหนักตามข่าวบางกระแส 

ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเรือหรู คิมจองอึน ล่องใกล้เมืองวอนซาน

ผู้เชี่ยวชาญและภาพถ่ายทางดาวเทียมระบุว่า คฤหาสน์ริมทะเลในเมืองวอนซานมีเรือนรับรองแขกสร้างอยู่กระจัดกระจาย มีหาดส่วนตัว สนามบาสเก็ตบอล สถานีรถไฟส่วนตัว ทางวิ่งเครื่องบินถูกปรับเปลี่ยนเป็นทางม้าแข่ง อู่จอดเรือข้างๆมีเรือยอชต์สุดหรูปรินเซส 95 ของนายคิม จองอึน จอดอยู่ ราคาเมื่อปี 2556 อยู่ที่ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 227 ล้านบาท) คฤหาสน์แห่งนี้เป็นหนึ่งในคฤหาสน์ของผู้นำเกาหลีเหนือที่คาดว่ามีประมาณ 13 แห่งทั่วประเทศ ทุกแห่งติดตั้งอุปกรณ์พร้อมสำหรับบริหารประเทศ คฤหาสน์วอนซานนอกจากมีขนาดใหญ่และเพียบพร้อมแล้ว ยังอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการล่องเรือไปยังสถานที่ริมทะเลอื่น ๆ หรือกลับกรุงเปียงยางอย่างรวดเร็วด้วยรถไฟส่วนตัวหรือทางหลวงพิเศษที่เปิดให้ครอบครัวผู้นำและเจ้าหน้าที่ระดับสูงใช้เท่านั้น 

ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเรือหรู คิมจองอึน ล่องใกล้เมืองวอนซาน

เมืองวอนซานมีความสำคัญเชิงสัญลักษณ์เพราะเป็นจุดที่นายคิม อิลซุง ปู่ของนายคิม จองอึนยกพลขึ้นบกพร้อมกับทหารสหภาพโซเวียตทวงประเทศคืนจากญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าอาณานิคม นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าเป็นสถานที่เกิดของนายคิม จองอึนด้วยเพราะเขาใช้ชีวิตวัยเด็กที่นี่ แม้ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม

ภาพถ่ายดาวเทียมเห็นเรือหรู คิมจองอึน ล่องใกล้เมืองวอนซาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยบข่าวลือตาย! “คิม จองอึน” ส่งจม.ขอบคุณแรงงานสร้างเมือง

เกาหลีใต้ จับตาเข้ม เกาหลีเหนือ แม้มีข่าว “คิม จองอึน” ป่วย (คลิป)

เกาหลีใต้ยืนยัน ‘คิม จอง อึน’ ยังมีชีวิตอยู่


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง