TNN online “เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน”เตรียมอำลาฐานันดาศักดิ์ในราชวงศ์อังกฤษ

TNN ONLINE

World

“เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน”เตรียมอำลาฐานันดาศักดิ์ในราชวงศ์อังกฤษ

“เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน”เตรียมอำลาฐานันดาศักดิ์ในราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน พระชายา เตรียมอำลาสมาชิกราชวงศ์สละฐานันดรศักดิ์ในวันที่ 31 มีนาคมนี้

วันนี้ ( 31 มี.ค. 63 )เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล พระชายาชาวอเมริกัน โพสต์ข้อความสุดท้าย ในฐานะสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษเมื่อวันจันทร์ ก่อนสละฐานันดรศักดิ์ ทำงานอาชีพใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ช็อคสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระอัยยิกา และสมาชิกองค์อื่น ๆ ในราชวงศ์วินด์เซอร์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการประกาศแผนการถอยห่างจากบทบาทในราชวงศ์ ซึ่งควีนเอลิซาเบธ พระชนมายุ 93 พรรษา ก็ทรงอนุญาต ทำให้เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล จะเดินตามเส้นทางใหม่ที่เลือกแล้วจากเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป 


นับจากวันพุธนี้ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะมีอิสระในการเสาะแสวงหาอาชีพใหม่ทำ เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเอง และใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในอเมริกาเหนือ แต่นับจากนี้ต่อไป ทั้ง 2 ก็จะไม่สามารถใช้คำที่เกี่ยวกับราชวงศ์ ในการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง หรือในหน้าที่การงานอย่างเป็นทางการ และตกลงจะไม่ใช้ฐานันดร “เจ้าฟ้าชาย” หรือ “เจ้าฟ้าหญิง” ด้วย


เจ้าชายแฮร์รี พระชนมายุ 35 พรรษา พระราชนัดดาของควีนเอลิซาเบธที่ 2 และรัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน ระบุในข้อความอำลาครั้งสุดท้ายต่อผู้ติดตามอินสตาแกรม ซัสเซกซ์รอยัล กว่า 11 ล้านคนว่า ขณะที่ทุกคนอาจไม่ได้เห็นเราที่นี่ การทำงานก็เดินหน้าต่อไป เรายังรอคอยที่จะได้กลับมาติดต่อสื่อสารกับทุกคนอีกในเร็วๆ นี้ ทุกคนยอดเยี่ยมมาก โปรดดูแลตัวเองและคนอื่นๆ ให้ดี


ทั้งเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน จะไม่ใช้ ซัสเซกซ์รอยัลบนหน้าอินสตาแกรม หรืออัพเดตอะไรในเว็บไซต์ SussexRoyal.com อีก ส่วนมูลนิธิ เดอะ ซัสเซกซ์ รอยัล เฟาน์เดชั่น ที่เตรียมจัดตั้งขึ้น ก็ต้องยกเลิกไป


สำหรับงานแรกหลังพ้นจากสมาชิกราชวงศ์ของเมแกน คือการพากษ์สารคดีชีวิตสัตว์ป่า เรื่อง “ช้าง” (Elephant) ให้กับบริษัทดีสนีย์ ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 3 เมษายนนี้ และจะหาเงินรายได้เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่า 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง