TNN online “เจ้าชายแฮร์รี”ยอมรับบาดหมางกับพระเชษฐา

TNN ONLINE

World

“เจ้าชายแฮร์รี”ยอมรับบาดหมางกับพระเชษฐา

“เจ้าชายแฮร์รี”ยอมรับบาดหมางกับพระเชษฐา

“เจ้าชายแฮร์รี”ทรงยอมรับเป็นครั้งแรก ความสัมพันธ์กับเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ไม่ค่อยราบรื่นเหมือนเดิม มีปัญหาขัดแย้งกัน เดินกันคนละเส้นทางแล้วตอนนี้

วันนี้ ( 22 .. 62 )แหล่งข่าวพระราชวังเคนซิงตัน ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บีบีซี เมื่อวันจันทร์ว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ รู้สึกกังวลเกี่ยวกับเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา หลังจากเจ้าชายแฮร์รี ทรงประทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับสภาพจิตใจของพระองค์ในการถ่ายทำสารคดีทางสถานีโทรทัศน์ช่อง ไอทีวี ยอมรับเกิดความขัดแย้งตึงเครียดกับเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา โดยตรัสว่า ทั้ง 2 พระองค์กำลังเดินไปคนละทาง 

เจ้าชายแฮร์รีตรัสเรื่องดังกล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับทอม แบรดบี นักข่าวของไอทีวี บันทึกระหว่างดยุคและดัชเชส แห่งซัสเซกซ์ เสด็จเยือนแอฟริกาในช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งการให้สัมภาษณ์เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำสารคดีของไอทีวีความยาว 1 ชั่วโมง ออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แบรดบี ทูลถามว่า มีข่าวมากมายเกี่ยวกับความขัดแย้งกับพระเชษฐา จริงแค่ไหน? ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี ตรัสตอบว่า ความขัดแย้งเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากบทบาทของแต่ละพระองค์ ในการประกอบพระราชกรณียกิจ รวมทั้งแรงกดดันเกี่ยวกับครอบครัวด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดปัญหาขึ้นบ้าง แต่พวกเราก็เป็นพี่น้องกัน และจะเป็นพี่น้องกันตลอดไป และต่างฝ่ายต่างพร้อมช่วยเหลือกันเมื่อมีปัญหาเหมือนเดิม 

อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวังเคนซิงตัน แถลงว่า เจ้าชายวิลเลียมมีความกังวลว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระชายา อยู่ในสถานะที่เปราะบาง แต่สำนักพระราชวังก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ของไอทีวีที่ออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ 

ในการให้สัมภาษณ์ เจ้าชายแฮร์รียังกล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา ซึ่งถือเป็นบาดแผลที่ยังคงสร้างความเจ็บปวดจนถึงวันนี้ว่า ทุกครั้งที่เห็นกล้อง ได้ยินเสียงกดชัตเตอร์ หรือแม้แต่เห็นแสงแฟลช ความทรงจำเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของพระมารดาจะย้อนกลับมาทันที พระองค์จะไม่ยอมตกเป็นเหยื่อ ถูกกลั่นแกล้งรังแกให้ต้องเล่นตามเกมของสื่อ ซึ่งพระองค์เชื่อว่า เป็นสาเหตุการสิ้นพระชนม์ของพระมารดา 

ทั้งเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ต่างกล่าวว่า กำลังต่อสู้กับการตรวจสอบขุดขุ้ยจากสื่อแทบลอยด์ของอังกฤษ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง