TNN online 'เจ้าชายแฮร์รี่' สละฐานันดรศักดิ์ คืนเงินภาษีร่วมร้อยล้าน

TNN ONLINE

World

'เจ้าชายแฮร์รี่' สละฐานันดรศักดิ์ คืนเงินภาษีร่วมร้อยล้าน

'เจ้าชายแฮร์รี่' สละฐานันดรศักดิ์ คืนเงินภาษีร่วมร้อยล้าน

'เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน' สละฐานันดรศักดิ์พระราชวงศ์ชั้นสูง พร้อมจะคืนเงินภาษีเกือบ 100 ล้านที่นำมาซ่อมแซมพระตำหนกที่ประทับ

วันนี้( 19 ม.ค.63) สำนักพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะไม่ใช้ฐานันดรศักดิ์ของราชวงศ์อังกฤษ และจะไม่รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล สำหรับภารกิจของราชวงศ์ อีกทั้งจะไม่ทำหน้าที่ตัวแทนของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเป็นทางการอีกต่อไป นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายา ยังมีความประสงค์ที่จะคืนเงินภาษีของประชาชนจำนวน 2.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 95 ล้านบาท ที่นำมาเป็นค่าบูรณะซ่อมแซมและปรับปรุงพระตำหนัก “ฟร็อกมอร์ คอตเทจ” ที่ประทับ ซึ่งจะยังเป็นที่ประทับของทั้ง 2 พระองค์เมื่อเสด็จสหราชอาณาจักร

สำนักพระราชวังแถลงด้วยว่า มาตรการใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ โดยแถลงการณ์มีขึ้นหลังสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ จัดการประชุมกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อหารือกันเกี่ยวกับบทบาทในอนาคตของเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา ซึ่งเพิ่งประกาศในเดือนนี้ว่า ทั้ง 2 มีพระประสงค์ลดบทบาท ก้าวถอยออกจากการเป็นสมาชิกระดับสูงในราชวงศ์

ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตรัสหลังจากมีการพูดคุยกันนานหลายเดือนและมีการหารือกันเพิ่มเติมเมื่อไม่นานมานี้ว่า พระองค์ทรงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายพบทางออกที่สร้างสรรค์และสนับสนุนพระราชนัดดาและครอบครัว ซึ่งควีนเอลิซาเบธ ระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าชายแฮร์รี, เมแกน และเจ้าชายอาร์ชี พระโอรสองค์น้อย จะยังคงเป็นสมาชิกอันเป็นที่รักมากของราชวงศ์เสมอ   


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง