TNN online 'เมแกน มาร์เคิล' ฟ้องหนังสือพิมพ์ฐานเผยแพร่จดหมายส่วนตัว

TNN ONLINE

World

'เมแกน มาร์เคิล' ฟ้องหนังสือพิมพ์ฐานเผยแพร่จดหมายส่วนตัว

'เมแกน มาร์เคิล' ฟ้องหนังสือพิมพ์ฐานเผยแพร่จดหมายส่วนตัว

"เมแกน มาร์เคิล" ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ฟ้องหนังสือพิมพ์เดอะ เมล ออน ซันเดย์ ฐานตีพิมพ์จดหมายส่วนพระองค์ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ขณะที่หนังสือพิมพ์ระบุจะปกป้องตัวเองในศาล

วันนี้ (2 ต.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงฟ้องร้องดำเนินคดีกับหนังสือพิมพ์ "เดอะ เมล ออน ซันเดย์" ฐานตีพิมพ์จดหมายส่วนพระองค์ที่ส่งถึง "นายโธมัส มาร์เคิล" ผู้เป็นบิดาอย่างผิดกฏหมาย

เจ้าชายแฮรี่ ดยุคแห่งซัสเซกส์พระสวามี ตรัสว่า การดำเนินคดีทางกฏหมายถือเป็นการตอบโต้การกลั่นแกล้ง และการเผยแพร่ข่าวอย่างไม่ลดละของสื่อบางสำนักในอังกฤษ พร้อมตรัสด้วยว่า พระองค์ทรงหวาดกลัวมากที่สุดว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย เพราะทรงเคยเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับบุคคลอันเป็นที่รักของพระองค์มาแล้วที่ไม่ได้รับการปฏิบัติหรือถูกมองว่าเป็นคน โดยพระองค์ทรงเคยสูญเสียพระมารดาไป และตอนนี้พระองค์ก็เห็นพระชายากำลังตกเป็นเหยื่อของพวกที่มีอิทธิพลอำนาจแบบเดียวกัน 

'เมแกน มาร์เคิล' ฟ้องหนังสือพิมพ์ฐานเผยแพร่จดหมายส่วนตัว

ด้าน บริษัทกฏหมายชิลลิ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลสูง โดยอ้างว่าหนังสือพิมพ์ดังกล่าว รวมถึงหนังสือพิมพ์แอสโซซิเอทเท็ด ซึ่งเป็นบริษัทแม่นำข้อมูลส่วนตัวมาใช้อย่างผิดๆ รวมถึงละเมิดลิขสิทธิ์ และละเมิดกฏหมายคุ้มครองข้อมูลฉบับปี 2018 ด้วย 

'เมแกน มาร์เคิล' ฟ้องหนังสือพิมพ์ฐานเผยแพร่จดหมายส่วนตัว

โดย บริษัทชิลลิ่ง ระบุว่า การตีพิมพ์จดหมายส่วนพระองค์เป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณาเผยแพร่ของกลุ่มสื่อดังกล่าวในการตีพิมพ์เรื่องที่ไม่จริง และสร้างความเสื่อมเสียให้กับดัชเชสแห่งซัสเซกส์และพระสวามี

ขณะที่ หนังสือพิมพ์เดอะ เมล ออน ซันเดย์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมยืนยันตามเรื่องราวที่เสนอไป และจะปกป้องตัวเองอย่างแข็งขันในศาล

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง