TNN online เจ้าชายแฮร์รี ฟ้องสื่อยักษ์ฐานละเมิดตีพิมพ์จม. “เมแกน”

TNN ONLINE

World

เจ้าชายแฮร์รี ฟ้องสื่อยักษ์ฐานละเมิดตีพิมพ์จม. “เมแกน”

เจ้าชายแฮร์รี ฟ้องสื่อยักษ์ฐานละเมิดตีพิมพ์จม. “เมแกน”

เจ้าชายแฮร์รี มอบทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีสื่อยักษ์ใหญ่ 2 ฉบับ ฐานละเมิดสิทธิ์ดักฟังโทรศัพท์-ตีพิมพ์จม. “เมแกน” ส่งถึงพ่อ

วันนี้ ( 5 ต.ค. 62 )เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซกส์ รัชทายาทลำดับที่ 6 ของราชวงศ์อังกฤษ เริ่มใช้มาตรการทางกฎหมาย ยื่นฟ้องร้องนายรูเพิร์ต เมอร์ด็อก มหาเศรษฐีธุรกิจสื่อ เจ้าของหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน และหนังสือพิมพ์ เดลี่ มิร์เรอร์ ในข้อหาถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล จากการถูกดักฟังทางโทรศัพท์ สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ยืนยันว่า เจ้าชายแฮร์รี ได้มอบหมายให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลในนามของพระองค์ กรณีการดักฟังข้อความเสียงอย่างผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พระชายา อดีตดารานักแสดงชาวอเมริกัน ก็ได้ยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์เมล์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า ตีพิมพ์จดหมายส่วนตัวที่เมแกนส่งถึงบิดาโดยไม่ได้รับอนุญาต

เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นอีกกรณีความขัดแย้งกับสื่อมวลชน ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์และเมแกน มาร์เคิล

ด้านโฆษกหญิงของสำนักพิมพ์นิวส์ กรุ๊ป นิวสเปเปอร์ส หรือเอ็นจีเอ็น ผู้พิมพ์จำหน่ายหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน และนิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ กล่าวว่า ทางสำนักพิมพ์ยืนยันว่า ดยุกแห่งซัสเซกส์ยื่นฟ้องร้องสำนักพิมพ์จริง โดยรายละเอียดของเอกสารสำนวนฟ้องร้อง ของเจ้าชายแฮร์รี ถูกรายงานครั้งแรกโดยเว็บไซต์ บายไลน์ (Byline)

ส่วนแหล่งข่าวที่รีช บริษัทเจ้าของหนังสือพิมพ์มิร์เรอร์ กล่าวกับสำนักข่าวเอพีว่า รับทราบเรื่องที่ถูกเจ้าชายแฮร์รีฟ้องเป็นจำเลยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเอกสารสำนวนฟ้องจากศาล จึงยังไม่สามารถชี้แจงอะไรได้มากกว่านี้ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง