TNN online สถานะเปลี่ยน! รัฐบาลแคนาดาหยุดถวายอารักขาเจ้าชายแฮรี-เมแกน

TNN ONLINE

World

สถานะเปลี่ยน! รัฐบาลแคนาดาหยุดถวายอารักขาเจ้าชายแฮรี-เมแกน

สถานะเปลี่ยน! รัฐบาลแคนาดาหยุดถวายอารักขาเจ้าชายแฮรี-เมแกน

รัฐบาลแคนาดาประกาศหยุดถวายการอารักขาความปลอดภัย เจ้าชายแฮร์รีและครอบครัว หลังจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์จะสิ้นสุดสิ้นเดือนมีนาคม

วันนี้ (28 ก.พ.63) รัฐบาลกลางของประเทศแคนาดาประกาศว่า แคนาดาจะหยุดถวายการอารักขาความปลอดภัยแด่เจ้าชายแฮร์รีและครอบครัว หลังจากที่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ถอนพระองค์จากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมนี้

นายบิล แบลร์ รัฐมนตรีกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของแคนาดา ออกแถลงว่า “สำนักงานตำรวจแคนาดาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ในสหราชอาณาจักรเพื่อหารือเรื่องการรักษาความปลอดภัยนี้มาตั้งแต่แรก ในตอนนี้ดยุคและดัชเชสยังถือเป็นบุคคลที่ได้รับความคุ้มครองระหว่างประเทศ ทางแคนาดาจึงมีหน้าที่ถวายการอารักขาตามความต้องการพื้นฐาน แต่การช่วยเหลือดังกล่าวจะยุติลงภายในไม่กี่สัปดาห์ข่างหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับสถานะที่เปลี่ยนไปของทั้งสองพระองค์” 

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกนประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง รวมทั้งทำงานหาเงินเลี้ยงชีพด้วยตัวเองเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยจะแบ่งเวลาไปประทับในแคนาดากับอังกฤษ จนเกิดคำถามตามมาว่าใครจะรับผืดชอบค่าใช้จ่ายในการถวายความปลอดภัยของทั้ง 2 พระองค์ และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมามีการจัดทำผลสำรวจความคิดเห็นของชาวแคนาดา พบว่า 73% ไม่ต้องการจ่ายค่ารักษาความปลอดภัย หรือค่าใช้จ่ายใดๆ เกี่ยวกับการย้ายที่อยู่ของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง