TNN online "ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์" ตั้งพระนามพระธิดาตามควีนและเจ้าหญิง "ไดอาน่า"

TNN ONLINE

บันเทิง

"ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์" ตั้งพระนามพระธิดาตามควีนและเจ้าหญิง "ไดอาน่า"

ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ตั้งพระนามพระธิดาตามควีนและเจ้าหญิง ไดอาน่า

ราชวงศ์อังกฤษและพสกนิกรปลื้มปิติหลัง "ดัชเชสเมแกน" มีประสูติกาลพระธิดาพระทายาทพระองค์ที่ 2 ซึ่งมีพระพลานามัยแข็งแรงไปเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

"เมแกน มาเคิล" (Meghan Markle) ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้มีประสูติกาลพระธิดาทายาทองค์ที่ 2 ไปแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับราชวงศ์อังกฤษและถือเป็นข่าวที่สร้างความปลื้มปิติให้กับประชาชนชาวอังกฤษและคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยเจ้าชาย "แฮร์รี" (Harry) ดยุกแห่งซัสเซกส์ได้ตั้งพระนามพระธิดาตามพระนามของสมเด็จพระราชินีนาถ "อลิซาเบ็ธ" (Elizabeth) ที่ 2 และเจ้าหญิง "ไดอาน่า" (Diana) พระมารดาผู้ล่วงลับของเจ้าชาย


พระธิดาซึ่งเป็นพระทายาทพระองค์ที่ 2 ต่อจาก "อาร์ชี" (Archie) พระโอรสซึ่งเป็นพระทายาทองค์แรกมีพระนามว่า "ลิลิเบ็ต ไดอาน่า เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์" (Lilibet Diana Mountbatten-Windsor) ประสูติเมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมาที่โรงพยาบาล "Santa Barbara Cottage" ในเมือง "ซานตา บาร์บาร่า" รัฐ "แคลิฟอร์เนีย" โดยเจ้าชาย "แฮร์รี" ได้ทรงอยู่เคียงข้างพระชายาในระหว่างมีประสูติกาลด้วย เช่นเดียวกับ "อาร์ชี" ที่ประสูติในปี 2019 ก็ได้ไปที่โรงพยาบาลเพื่อทรงต้อนรับพระขนิษฐาเข้าสู่ครอบครัวด้วย โดยเจ้าชาย "แฮร์รี" ตั้งชื่อพระธิดาตามพระนามสมเด็จพระราชินีนาถ "อลิซาเบ็ธ" ที่ 2 เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณควีน เนื่องจาก "ลิลิเบ็ต" เป็นชื่อเล่นของสมเด็จพระราชินีนาถ "อลิซาเบ็ธ" ที่ 2 ซึ่งในขณะนี้มีพระชนมายุ 95 พรรษา ส่วนชื่อกลาง "ไดอาน่า" เป็นชื่อพระมารดาของเจ้าชาย "แฮร์รี" และเจ้าชาย "วิลเลียม" (William)



ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ตั้งพระนามพระธิดาตามควีนและเจ้าหญิง ไดอาน่า



ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้ทรงออกแถลงการณ์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าทั้ง 2 พระองค์ทรงมีความสุขอย่างมากที่พระธิดาซึ่งเป็นพระทายาทพระองค์ที่ 2 ประสูติด้วยพระพลานามัยที่แข็งแรงดี โดยพระธิดา "ลิลี่" เป็นมากกว่าที่ทั้งเจ้าชาย "แฮร์รี" และพระชายาได้จินตนาการเอาไว้  ส่วนพระธิดาของเจ้าชาย "แฮร์รี" และ "เมแกน" พระชายาได้ประสูติกาลในเวลา 11 นาฬิกา 40 นาทีของคืนวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยพระธิดามีน้ำหนัก 7 ปอนด์กับอีก 11 ออนซ์หรือประมาณ 3.4 กิโลกรัม ทางด้าน "เมแกน" พระมารดาก็มีสุขภาพที่แข็งแรงดีหลังจากที่พระธิดาประสูติกาลไปแล้ว ทั้งดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ก็ได้ทรงขอบคุณที่ได้ส่งคำแสดงความยินดีและคำอวยพรมาให้ครอบครัวของทั้ง 2 พระองค์ด้วย


ทางด้านพระราชวังบักกิงแฮมได้ออกแถลงการณ์ว่า พระราชินี, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ (Charles) พระบิดาของเจ้าชาย "แฮร์รี" และเจ้าชาย "วิลเลียม" รวมถึงเจ้าหญิง "เคท" (Kate) ต่างก็ยินดีกับข่าวประสูติการพระธิดาของเจ้าชาย "แฮร์รี" และพระชายา ในขณะที่ "บอริส จอห์นสัน" (Boris Johnson) นายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษก็ได้ร่วมแสดงความยินดีเช่นกัน โดยหลังจากที่มีประสูติการ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์และพระธิดาก็ได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว โดยการประสูติของพระธิดา "ลิลิเบ็ต" เกิดขึ้นเป็นเวลาเกือบ 1 ปีครึ่ง หลังจากที่เจ้าชาย "แฮร์รี" และ "เมแกน" ได้ตั้งใจยุติบทบาทในฐานะสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ


ข่าวแนะนำ