TNN online เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย

เปิดวาร์ป 3 ดารานักแสดงมากความสามารถ ดีกรีนักกีฬาทีมชาติไทย

มหกรรมการกีฬาที่หลายคนรอคอยกลับมาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปี 2023 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้านของประเทศไทยเองก็ได้ขนทัพนักกีฬาทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันมากมาย ทั้งนี้ยังมีนักแสดงสุดหล่ออย่าง "เอส รวิพล สง่าวรวงศ์" ไปร่วมแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ด้วย และแน่นอนว่างานนี้เราจะพาทุกคนไปส่องศิลปินดารามากความสามารถ ที่มีดรีกรีเป็นถึงนักกีฬาทีมชาติ ว่ามีใครกันบ้าง 

คนแรก "เอส รวิพล สง่าวรวงศ์" หรือ "ฉลามเอส" นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ที่มีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชมรมว่ายน้ำสิงห์ โดยได้รับ 8 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ และยังเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ และการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก เลก 3 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 และเคยเข้าร่วมแข่งขัน ASEAN School Games 2018 ครั้งที่ 10 ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดหนุ่มเอสก็ได้เป็นหนึ่งในทัพนักกีฬาว่ายน้ำชายทีมชาติไทย ลงแข่งขันสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ครั้งที่ 19 ร่วมกับเพื่อน ๆ นักกีฬาคนอื่นด้วย

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย ภาพจาก IG: est_rvp

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย ภาพจาก IG: est_rvp

คนต่อมา "ริว วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์"  มีดีกรีเป็นนักกีฬาปิงปองทีมชาติ ซึ่งริวเคยเผยว่าตนเล่นปิงปองมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ติดทีมชาติตอนอายุ 15 ปี ส่วนเรื่องประสบการณ์การแข่งก็มีออกต่างจังหวัดตั้งแต่เด็กๆ มีแข่งในระดับชาติด้วย ส่วนรางวัลแข่งกับต่างประเทศยังไม่ได้เหรียญ แต่ก็มีได้เหรียญเยาวชนแห่งชาติที่ 2 ได้ที่ 3 รุ่น 15 ปี 

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย ภาพจาก IG : ryu_vachirawich

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย ภาพจาก IG : ryu_vachirawich

คนสุดท้าย "ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส" มีดีกรีเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ โดยริชชี่เผยว่าเริ่มมีความสนใจแบดมินตันอย่างจริงจังขณะอายุได้ 5 ขวบ โดยมีพ่อของเธอ ซึ่งเป็นโค้ชแบดมินตันทีมจังหวัดเป็นผู้ฝึกสอน ทั้งนี้ ริชชี่เคยเล่นแบดมินตันกับ "เมย์ รัชนก อินทนนท์" มาแล้วครั้งหนึ่ง และได้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน กีฬาเยาวชนภาค มีผลงานโดดเด่นคว้ารางวัลชนะเลิศหญิงเดี่ยวภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี , คว้าเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นอายุ 25-29 ปี และเหรียญเงินประเภทหญิงคู่รุ่นอายุ 25-29 ปี ในการแข่งขัน  Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup 2019 และคว้าเหรียญทองแบดมินตันในงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติครั้งที่ 47 รวมกับทีมกีฬามหาวิทยาลัยรามคำแหง

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย ภาพจาก IG: richyoranate

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ดีกรีทีมชาติไทย ภาพจาก IG: richyoranate

ข่าวแนะนำ