TNN online แกร็บ ยืนยัน CRC ไม่ได้เทคโอเวอร์กิจการ

TNN ONLINE

Wealth

แกร็บ ยืนยัน CRC ไม่ได้เทคโอเวอร์กิจการ

แกร็บ ยืนยัน CRC ไม่ได้เทคโอเวอร์กิจการ

แกร็บ ยืนยันการลงทุนของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ไม่ได้เป็นการเทคโอเวอร์กิจการ

วันนี้ (3 ธ.ค.64) แกร็บ ประเทศไทย ออกมายืนยันถึงกรณีมีความเข้าใจคาดเคลื่อนเกี่ยวกับ การลงทุนของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เข้าซื้อหุ้น Porto Worldwide Limited (“Porto WW”) ในสัดส่วน 67% ซึ่งลงทุนใน แกร็บแท็กซี่ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด 40%  โดยแกร็บยืนยันว่า การดำเนินธุรกรรมทางการเงินดังกล่าวของ CRC ไม่ได้เป็นการครอบครองกิจการของ แกร็บ ประเทศไทย หรือ Takeover ต่อย่างใด และ เครือเซ็นทรัล (Central Group) ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักใน แกร็บ ประเทศไทย โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้น 40% นับตั้งแต่ปี  พ.ศ. 2562 เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง




สำหรับเนื้อหาในแถลงการณ์ มีดังนี้ 


เรื่อง        แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย กรณีที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับการลงทุนของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจของ แกร็บ ประเทศไทย


เรียน       ท่านสื่อมวลชนที่เคารพ



จากกรณีที่มีรายงานข่าวของสื่อมวลชนบางราย เกี่ยวกับกรณีที่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้เข้าซื้อหุ้น Porto Worldwide Limited (“Porto WW”) ในสัดส่วน 67% ซึ่งลงทุนใน แกร็บแท็กซี่ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน 40% นั้น ได้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนว่า CRC จะเข้าถือครองธุรกิจของแกร็บในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งไม่เป็นความจริง


ทั้งนี้ แกร็บ ประเทศไทย ขอยืนยันว่า การดำเนินธุรกรรมทางการเงินดังกล่าวของ CRC ไม่ได้เป็นการครอบครองกิจการของ แกร็บ ประเทศไทย (Takeover) แต่อย่างใด และ เครือเซ็นทรัล (Central Group) ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักใน แกร็บ ประเทศไทย โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้น 40% นับตั้งแต่ปี  พ.ศ. 2562 เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยท่านสามารถอ่านข่าวฉบับเต็มซึ่ง CRC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ที่

https://www.set.or.th/set/newsdetails.do?newsId=16384015916861&language=th&country=TH  


                                                            

ขอแสดงความนับถือ


  แกร็บ ประเทศไทย


แกร็บ ยืนยัน CRC ไม่ได้เทคโอเวอร์กิจการ

ที่มา:แกร็บ ประเทศไทย

ภาพประกอบ: พีอาร์แกร็บ ประเทศไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง