TNN online Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด

TNN ONLINE

TNN Exclusive

Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด

Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด

หลังจากที่ กนง. ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง ก็ทำให้บรรดาแบงก์พาณิชย์ต่างก็โปรฯแข่งขันกันดุเดือดอีกครั้ง แล้วอัตราดอกเบี้ยล่าสุดตอนนี้เป็นอย่างไร เรามีข้อมูลมาฝาก

         หลายคนถ้าได้ติดตามข่าว ก็น่าจะทราบแล้วว่าขณะนี้ กนง.ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง และยังได้ผ่อนปรนมาตรการ LTV เพื่อกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ก่อนที่จะเกิดวิกฤษฟองสบู่แตก ตามที่ใครๆกังวลกัน  ทำให้ตอนนี้ บรรดาแบงก์พาณิชย์ต่างๆได้แข่งขันกัน จัดแพ็กเกจสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกันออกมา ซึ่งก็มีแบงก์ที่อัตราดอกเบี้ยน่าสนใจ 

Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด
cr:โครงการคุณาลัย

        แน่นอนว่าอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน คือ ตัวกำหนดการผ่อนชำระค่างวดของการซื้อบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโด สำหรับคนที่ทำการกู้ซื้อบ้านผ่านธนาคาร  ซึ่งถ้าใครที่เลือกโครงการที่ชอบได้แล้ว แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะยื่นกู้กับแบงก์ไหน TNN16   รวบรวมข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านล่าสุดมาฝากกัน  โดยในเดือน มีนาคม 2563 แบงก์ส่วนใหญ่เริ่มมีการปรับอัตราดอกเบี้ยมาใช้ MRR หรือ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวมากขึ้น และมีผลิตภัณฑ์การกู้สินเชื่อบ้านให้เป็นทางเลือกเยอะแยะมากมาย  

        มาที่ ธนาคารแรก  คือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก ที่ 2.50%  วงเงินกู้สูงสุดตามมาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาท

        2.กรุงไทย อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.50%   กู้ได้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน (สินเชื่อบ้านกรุงไทยสำหรับบ้านใหม่ กรณีผู้กู้ประสงค์ทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ)

        3.กรุงเทพ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก  2.79%  กู้ได้สูงสุด  70-95% ของราคาซื้อขายและราคาประเมิน (สินเชื่อเพื่อกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ แพทย์ ผู้พิพากษา อัยการ และนักบิน และพนักงานประจำที่มีรายได้สูง 200,000 บาทขึ้นไป)

        4.กรุงศรีฯ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก   2.80% กู้ได้สูงสุด 100% ของราคาประเมินสำหรับคอนโดมิเนียมที่มีราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป  (ดอกเบี้ยคงที่ 0.5% ต่อปี นาน 1 ปี ฟรีค่าประเมินหลักประกัน และค่าจดจำนอง)

Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด

        5.ทหารไทย  อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรกที่  2.89%   กู้ได้สูงสุด 100% ของราคาซื้อขาย หรือราคาประเมินธนาคารฯ แล้วแต่ราคาใดต่ำกว่า สำหรับกรณีซื้อจาก บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารกำหนด (Top Selective Developers)

        6.ออมสิน อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรกที่ 2.90% วงเงินที่สามารถกู้ได้ ตามผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านผ่อนต่ำ ล้านละ 10 บาท ของธนาคาร วงเงินให้กู้คิดตามความสามารถในการชำระหนี้ไม่จำกัดวงเงินกู้สูงสุด ผ่อนสูงสุดได้ 40 ปี

        7.กสิกรไทย อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรกที่ 4.50% 90-100 % ของราคาประเมินหลักประกัน (สำหรับพนักงานบริษัท)

        8.ไทยพาณิชย์ ดอกเบี้ยไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับธนาคารกำหนด กู้ได้สูงสุด90-100% ของราคาประเมิน (บริษัทอสังหาฯที่กำหนดและโครงการทั่วไป)

Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด

        แต่เชื่อว่า จะต้องมีคำถาม ว่า  แล้วธนาคารไหนมันน่าสนใจที่สุดล่ะ    เราจึงจัดอันดับธนาคารที่มีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านเฉลี่ย 3 ปีน้อยที่สุด 3 อันดับแรกมาให้เป็นทางเลือกกัน 

        1.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (G H Bank)   ที่มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุดของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (G H Bank) อยู่ที่ 2.50% มาจาก มาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่อยู่ที่ 2.50% ตลอด 3 ปีแรก โดยมีวงเงินให้กู้สูงสุดต่อรายหรือต่อหลักประกันไม่เกิน 3 ล้านบาท และกำหนดระยะเวลายื่นกู้และทำนิติกรรมจนกว่าวงเงินโครงสร้างที่คลอบคลุมสินเชื่อจะเต็ม

        นอกจากนั้น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (G H Bank) ยังมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านอื่น ๆ ให้เลือกอีกหลายผลิตภัณฑ์ และมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีค่อนข้างต่ำ  ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อที่ร่วมกับนโยบายรัฐ โครงการบ้านจัดสรรที่ธนาคารกำหนด ตลอดจน โครงการสำหรับผู้สูงอายุ แต่ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จะมีระยะเวลาหมดเขตในการขอสินเชื่อตามที่ธนาคารกำหนด โดยสามารถดูอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (G H Bank)

        2.ธนาคารกรุงไทย (KTB)  จะเป็นอัตราดอกเบี้ยสำหรับ กรณีการขอสินเชื่อบ้านใหม่ แบบไม่ได้ทำประกัน ของ ธนาคารกรุงไทย มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุดอยู่ที่ 2.60% ส่วนสำหรับ กรณีขอสินเชื่อบ้านใหม่แบบทำประกัน มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุดอยู่ที่ 2.50% เท่านั้น   อีกทั้งยังมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับบุคลากรภาครัฐ โดยทางธนาคารใช้ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำที่ธนาคารเรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินกู้แบบกำหนดระยะเวลา (MLR) เป็นตัวกำหนดดอกเบี้ย โดยมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 4.35%

        และ 3.ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ที่ถือเป็นแบงก์ที่มีผลิตภัณฑ์และทางเลือกของอัตราดอกเบี้ยที่หลากหลายมากที่สุด โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่เฉลี่ย 3 ปีต่ำที่สุดอยู่ที่ 2.79% แต่มีเงื่อนไขในการขอสินเชื่อบ้าน คือ ผู้กู้สินเชื่อต้องเป็นกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ คือ แพทย์ ผู้พิพากษา อัยการ และนักบิน หรือ พนักงานประจำที่มีเงินเดือนมากกว่า 200,000 บาท

        อย่างไรก็ตาม อัตราสินเชื่อบ้านโดยส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแปลงไม่บ่อยมากนัก ประมาณ 1 ไตรมาสหรือครึ่งปีต่อครั้ง  ซึ่งการปรับเปลี่ยนของอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่แตกต่างกันระหว่างธนาคารแต่ละที่ด้วย

Exclusive Content :อัพเดต!อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แบงก์ไหนให้ต่ำสุด
cr:โครงการคุณาลัย

        ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมมาจากเว็บไซต์ของธนาคาร และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารเท่านั้น หากมีข้อสงสัยหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารผู้ออกสินเชื่อนั้น หรือสอบถามโดยตรงจากเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารได้ทุกสาขาซึ่งยินดีให้ข้อมูล

        หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการซื้อบ้าน คู่มือซื้อขาย สามารถเป็นตัวช่วยตอบได้ทุกคำถาม พร้อมบอกรายละเอียด การคำนวณสินเชื่อบ้าน ให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และคุณยังสามารถค้นหาบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด บนทำเลต่างๆ ในราคาที่ต้องการได้ที่นี่   ธนาคารไหนให้สินเชื่อบ้านโดยคิดดอกเบี้ยต่ำสุด มีเงื่อนไขอะไรบ้าง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการพิจารณาเลือกสินเชื่อ สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน หรือคอนโดฯ ได้ง่ายขึ้น พร้อมตัวช่วยในการคำนวณผ่อนชำระสินเชื่อบ้าน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- Exclusive Content : งัดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พยุงเที่ยวไทยปี 63 สู้ไวรัสโควิด-19

- Exclusive Content : "รถไฟฟ้าสายสีแดง เชียงใหม่"โจทย์ที่มากกว่าแก้ปัญหารถติด

- Unseen JOB : "ควาญช้าง 2020" กับวิถีชีวิตดั้งเดิมที่ต้องปรับตัว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง