TNN online 'ปีเก้' รำลึก11ปีบุกถล่มมาดริดครึ่งโหลแต่ 'การ์ซิยาส' สวนหงายเงิบ

TNN ONLINE

กีฬา

'ปีเก้' รำลึก11ปีบุกถล่มมาดริดครึ่งโหลแต่ 'การ์ซิยาส' สวนหงายเงิบ

'ปีเก้' รำลึก11ปีบุกถล่มมาดริดครึ่งโหลแต่ 'การ์ซิยาส' สวนหงายเงิบ

แนวรับบาร์ซ่า โพสต์ย้อนอดีตครบรอบ 11 ปี พาทีมบุกถล่ม เรอัล มาดริด 6-2 ก่อนเจอทีเด็ด การ์ซิยาส โพสต์สวนด้วยตัวเลข 11+2 เป็นการเกทับ

วันนี้ (3 พ.ค. 63) เคราร์ด ปีเก้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่ง บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ดวลสงครามโซเชียลกับ อีเคร์ การ์ซิยาส คนละหมัด หลังแนวรับร่างยักษ์โพสต์รำลึกครบรอบ 11 ปี นัดที่ บาร์ซ่าบุกถล่ม เรอัล มาดริด 6-2 ในเกมลีก ก่อนที่อดีตประตูจอมเก๋าจะตอบกลับด้วยรหัสลับ 11+2


เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2009 พลพรรคบาซ่า สามารถสร้างผลงานสุดยอดด้วยการบุกถล่ม มาดริด ถึง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว 6-2 โดยที่ ปีเก้ เป็นคนยิงฝังประตูสุดท้าย ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ผ่านครบ 11 ปี เจ้าตัวได้มีการโพสต์ทวิตเตอร์กับวันครบรอบแมตช์สำคัญ ด้วยข้อความว่า "บาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ลาลีก้าไปครองในปีนั้น และจบฤดูกาลด้วยการเป็นเทรเบิ้ลแชมป์"


อย่างไรก็ตาม การ์ซิยาส ซึ่งเคยเป็นผู้รักษาประตูระดับตำนานของ มาดริด จะมาทวีตตอบสั้นๆว่า 11+2=13 นั่นคือการเกทับตัวเลขการคว้าแชมป์ยุโรปที่ชุดขาวสามารภทำได้มากที่สุด 13 สมัย ส่วน บาร์ซ่า ทำได้ 5 สมัย นั่นเอง นับเป็นการดวลกันของอดีตแข้งทีมชาติสเปน ที่พากันสร้างความสำเร็จมาแล้วมากมาย

'ปีเก้' รำลึก11ปีบุกถล่มมาดริดครึ่งโหลแต่ 'การ์ซิยาส' สวนหงายเงิบ

ทั้งนี้ ปีเก้ ในวัย 33 ปี ยังคงเล่นให้กับ บาร์ซ่า หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2008 ส่วน การ์ซิยาส อายุ 40 ปี แขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยในปีนี้ โดยเล่นให้ มาดริด ตั้งแต่ปี 1999-2015 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ปอร์โต้ และจบชีวิตค้าแข้งที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง