TNN online 'สเปอร์ส' จ่อปิดดีลกองหลังตัวแกร่งบาร์ซ่าคนนี้ขณะที่ทีมกำลังระส่ำ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'สเปอร์ส' จ่อปิดดีลกองหลังตัวแกร่งบาร์ซ่าคนนี้ขณะที่ทีมกำลังระส่ำ

'สเปอร์ส' จ่อปิดดีลกองหลังตัวแกร่งบาร์ซ่าคนนี้ขณะที่ทีมกำลังระส่ำ

ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนในเวทีพรีเมียร์ลีก เตรียมหวนกลับไปทาบทามดาวเตะของบาร์เซโลน่ากลับมาร่วมทีมอีกครั้งในเดือนมกราคมนี้หลังเคยโดนปฏิเสธมาแล้วครั้งนึง

วันนี้ (22 ธ.ค. 64) มีรายงานข่าวว่า สเปอร์ส ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาให้ความสนใจตามล่าตัว เกลม็องต์ ล็องเลต์ ปราการหลังของบาร์เซโลน่า มาร่วมทีมในเดือนมกราคม ทั้งนี้เคราร์ด โรเมโร่ ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวสเปน เผยว่า ล็องเลต์ กลายเป็นนักเตะที่ทัพไก่เดือยทองกำลังจับตามองในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ โดยที่ยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือเคยโดนปราการหลังบาร์ซ่าปฏิเสธมาก่อนแล้วเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เนื่องจากเขาไม่ต้องการไปอังกฤษในขณะนั้น


ล็องเลต์ ย้ายจากเซบีย่ามาร่วมทีมบาร์เซโลน่าเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 และตั้งแต่นั้นมาก็ต้องเจอกับสถานการณ์ที่พลักผันที่คัมป์ นู อย่างน่าเหลือเชื่อ ในขณะที่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสมีความสุขกับฤดูกาลเปิดตัวอันแข็งแกร่งของเขาแถมยังสามารถสถาปนาตัวเองในทีมชาติฝรั่งเศสได้อีกต่างหาก แต่กลายเป็นว่าสถานการณ์กลับกลายเป็นอีกด้านเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบัน นักเตะวัย 26 ปีกลายเป็นตัวสำรองของบาร์เซโลน่า โดยในฤดูกาลนี้เขาได้ออกสตาร์ทเพียง 8 เกมจาก 18 เกมที่สโมสรเล่น ทำไปแค่ 1 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตาม ความตกต่ำของล็องเลต์ไม่ได้ทำให้ทีมต่างๆ สนใจน้อยลง โดยที่ สเปอร์ส คือหนึ่งในบรรดาสโมสรที่กระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับเขาในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 


ทัพไก่เดือยทอง ให้ความสนใจล็องเลต์มาอย่างยาวนาน พวกเขาพยายามเซ็นสัญญากับเขาในช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม แข้งชาวฝรั่งเศสปฏิเสธ และขออยู่กับบาร์เซโลน่าต่อไป เนื่องจากเขาไม่ต้องการย้ายไปอังกฤษ ว่ากันว่าความสนใจอย่างต่อเนื่องในนักเตะวัย 26 ปีรายนี้ถือว่าสมเหตุสมผลแล้ว เนื่องจากแนวรับถือเป็นจุดอ่อนของทีมมาเป็นเวลานาน นับตั้งแต่การจากไปของยาน แฟร์ตองเก้น และโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ สเปอร์สก็มีจุดเปราะบางในแนวรับอย่างต่อเนื่อง โดยที่เอริค ดายเออร์ และดาวินซอน ซานเชซ ต่างก็ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา


เมื่อมาบวกกับอาการบาดเจ็บของคริสเตียน โรเมโร่ ที่เอ็นร้อยหวายทำให้เจ้าตัวไม่อาจลงสนามได้ในระยะนี้ ความจำเป็นในการเซ็นสัญญากับเซ็นเตอร์แบ็คในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมก็ยิ่งมีความจำเป็นสำหรับสเปอร์ส ด้วยเหตุนี้ ทีมจากลอนดอนเหนือจึงตกเป็นข่าวอย่างหนักกับกองหลังตัวกลางหลายคนรวมถึงฌูลส์ คุนเด้ โดยที่ลองเลต์ก็เป็นเป้าหมายที่มีเป็นไปได้เช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าจุดยืนของดาวเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ในการย้ายมาอังกฤษมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ถ้าเขาปรารถนาที่จะอยู่ในสเปนต่อ การกลับไปที่เซบีย่าก็สามารถทำได้ โดยบาร์เซโลน่าเองก็พร้อมที่จะขายเขาเอาเงิน แต่คงต้องรอดูกันต่อไปว่า สเปอร์สจะสามารถโน้มน้าวใจให้แข้งวัย 26 ปีย้ายจากบาร์เซโลน่ามาที่ลอนดอนในเดือนมกราคม 2022 ได้หรือไม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง