TNN online 'ราสมุส ฮอยลุนด์' ศูนย์หน้าเนื้อหอม ฉายานิวฮาแลนด์ ผู้เป็นแฟนผีตัวยง

TNN ONLINE

กีฬา

'ราสมุส ฮอยลุนด์' ศูนย์หน้าเนื้อหอม ฉายานิวฮาแลนด์ ผู้เป็นแฟนผีตัวยง

'ราสมุส ฮอยลุนด์' ศูนย์หน้าเนื้อหอม ฉายานิวฮาแลนด์ ผู้เป็นแฟนผีตัวยง

ยิ่งใกล้ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ยิ่งมีรายชื่อนักเตะใหม่ๆ โผล่เข้ามาในช่วงนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือชื่อของ ราสมุส ฮอยลุนด์ ศูนย์หน้าทีมชาติเดนมาร์ก ในวัยเพียงแค่ 20 ปี ที่กำลังถูกสโมสรยักษ์ใหญ่จับตามองกันทั่วยุโรป

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าวัย 20 ปี เป็นนักเตะทีมชาติเดนมาร์ก โดยเขาเคยติดทีมชุดเยาวชนเดนมาร์ก เริ่มตั้งแต่ ยู-16 และติดทีมเรื่อยมาในชุด ยู-17, ยู-19 และ ยู-21 จากนั้น แคสเปอร์ ฮูลมันด์ กุนซือเดนมาร์ก เปิดโอกาสให้เจ้าหนู ฮอยลุนด์ ได้ขึ้นชั้นมาสัมผัสบรรยากาศการฝึกซ้อมและลงเล่นในทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 ในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดยส่งลงประเดิมเป็นตัวสำรองครึ่งชั่วโมงท้าย ในเกมบุกแพ้ โครเอเชีย 1-2 เช่นเดียวกับลงครึ่งชั่วโมงท้ายนัดชนะ ฝรั่งเศส 2-0 ในสามวันให้หลัง


แต่ทว่า ด้วยความที่ยังใหม่มากและอายุในวัยเพียง 19 ปี ในตอนนั้น ฮอยลุนด์ จึงโดนตัดชื่อทิ้งไปในการตัดตัว 26 คนสุดท้าย ของทีมชาติเดนมาร์ก ชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ผลงานของรุ่นพี่ในทีมไม่ค่อยน่าประทับใจซักเท่าไร จึงทำให้ดาวเตะรายนี้ได้รับโอกาสอีกครั้ง


ในช่วงฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แคสเปอร์ ฮูลมันด์ กุนซือเดนมาร์ก ได้เรียก ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าวัย 20 ปี เจ้าของส่วนสูง 191 ซม. เข้ามาติดทีมอีกครั้ง ลงเป็นคู่ศูนย์หน้าตัวจริงเคียงข้าง เบรธเวท พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 11 ลงสนามในเกมเปิดหัว รอบคัดเลือก ยูโร 2024 นัดเปิดพาร์เค่น สเตเดี้ยม รับมือ ฟินแลนด์ และความไว้ใจของโค้ชก็ได้ผลตอบแทนอย่างสวยหรู ด้วยการกดแฮตทริกในเกมนี้


จากนั้นในเกมที่สอง ของการคัดเลือก ยูโร 2024 ที่พบกับ คาซัคสถาน กุนซือของทีมก็ไม่รอช้าในการส่ง ฮอยลุนด์ ปักหลักยึดตัวจริงที่ตำแหน่งหน้าเป้า แต่มีการปรับระบบให้ โยนาส วินด์ กับ มิคเคล ดัมส์การ์ด ยืนขนาบข้างเป็นปีกสองฝั่ง โดยเกมนี้ ศูนย์หน้าอตาลันต้า ก็สามารถยิงประตูให้ทีมไปอีก 2 ประตู


สำหรับ ฮอยลุนด์ ลงสนาม 2 นัด ยิงไป 5 ประตู คือผลงานของเขาในการลงเล่นทีมชาติเดนมาร์ก รอบคัดเลือก ยูโร 2024 ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา 


ส่วนผลงานในสโมสร ฤดูกาลนี้ ลงสนามให้กับ อตาลันต้า ไปทุกถ้วยทุกรายการแล้ว 27 นัด และยิงไป 9 ประตู ทำไปอีก 2 แอสซิสต์ โดยสามารถยิงได้ทุกรายการที่ลงทำการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น เซเรีย อา, ลีกคัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก


จากผลงานในสโมสร และ ทีมชาติเดนมาร์ก ที่เขาเพิ่งโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำให้สื่อถึงกับตั้งฉายาให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ว่าคือ นิวเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เลยทีเดียว และแน่นอนว่าถูกจับตามองจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิ่ล, นาโปลี, ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด


แต่ทว่าทางด้านสื่อของเดนมาร์กอย่าง เอ็คสตรา บลาเด็ต ได้ออกมารายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจ "นิว ฮาแลนด์" รายนี้อย่างจริงจัง สำหรับการขยับเข้าหาในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ ซึ่งคาดว่า อตาลันต้า จะพร้อมปล่อยในราคาไม่ต่ำกว่า 40 ล้านยูโร


ล่าสุดมีการเผยคำให้สัมภาษณ์ของ ฮอยลุนด์ ที่เผยไว้เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ว่าตัวเขาอยากไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสักวัน "ในเมื่อคุณถามมาแล้ว ผมก็จะไม่ปิดบังข้อเท็จจริงว่าผมคือแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวจริง"


"ดังนั้นโดยส่วนตัว มันจะเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของผม แต่ก็แน่นอนว่ามันไม่ได้หมายความว่าผมจะปฏิเสธข้อเสนอจากทีมใหญ่รายอื่นๆ หากว่ามันมีเข้ามาในบางช่วงบางตอน"


นอกจากที่ ฮอยลุนด์ เผยไว้แล้ว เพื่อนร่วมทีมชาติเดนมาร์กอย่าง ฟิลิป บิลลิ่ง มิดฟิลด์บอร์นมัธ ก็เชียร์ให้เจ้าตัวได้ย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน "ด้วยแนวทางที่เขาเล่น ผมสามารถมองเห็นได้เลยว่าเขาจะไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ที่นั่นกำลังขาดกองหน้าพอดี และเขามีศักยภาพล้นเหลือ ผมรู้สึกได้ว่าเขาจะเป็นนักเตะของยูไนเต็ด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง