TNN online 'บาร์ซ่า' ประกาศตัดขาด 'เดมเบเล่' สั่งย้ายออกจากทีมภายในสิ้น ม.ค. นี้

TNN ONLINE

กีฬา

'บาร์ซ่า' ประกาศตัดขาด 'เดมเบเล่' สั่งย้ายออกจากทีมภายในสิ้น ม.ค. นี้

'บาร์ซ่า' ประกาศตัดขาด 'เดมเบเล่' สั่งย้ายออกจากทีมภายในสิ้น ม.ค. นี้

เดมเบเล่กลายเป็นส่วนเกินของบาร์ซ่าทันที หลัง ผู้อำนวยการสโมสรประกาศตัดขาดออกจากทีม เนื่องด้วยเจ้าตัวปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่

วันนี้ (21 ม.ค. 65) มาเตว อเลมานี่ ผู้อำนวยการสโมสร บาร์เซโลนา แห่ง ลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศชัดเจน อุสมาน เดมเบเล่ ปีกเจ้าปัญหาจะต้องย้ายทีมในเดือน ม.ค. นี้เลย หลังไม่ยอมตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่ที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าเดิม รวมทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีมก็แจ้งมาว่าไม่จำเป็นต้องใช้งานแล้วอีกด้วย จากการรายงานของ บีบีซี


แข้งวัย 24 ปี ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ บาร์ซ่า เมื่อเดือน ม.ค. 2017 ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 105 ล้านยูโร บวกแอดออนอีก 40 ล้านยูโร แต่ฟอร์มการเล่นก็ยังไม่น่าประทับใจ โดยเฉพาะปัญหาอาการบาดเจ็บออดๆแอดๆ ที่ทำให้เจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมได้อย่างไม่เต็มที่ กระทั่งสัญญาจะหมดลงในซัมเมอร์หน้า ซึ่งด้วยปัญหาการเงินของทีม ทำให้ต้องขอลดค่าเหนื่อย จึงจะทำการต่อสัญญา แต่เจ้าตัวก็ไม่ยินยอม จึงทำให้ ผอ.ของทีม หมดความอดทน ประกาศตัดขาดออกสื่อ

'บาร์ซ่า' ประกาศตัดขาด 'เดมเบเล่' สั่งย้ายออกจากทีมภายในสิ้น ม.ค. นี้

"เราเข้าใจในการตัดสินใจของเขา (เดมเบเล่) เขาไม่ต่อสัญญา เพราะฉะนั้นเราก็มีความจำเป็นต้องแจ้งว่า เราก็จะไม่ใช้งานเขาอีกต่อเรา ทางฝ่ายบริหารได้ปรึกษาเรื่องนี้กับ ชาบี เป็นที่เรียบร้อย เราต้องการให้เดมเบเล่ ย้ายออกจากทีมภายในสิ้นเดือนนี้เลย เขาไม่ใช่โปรเจ็กต์ในอนาคตของเราอีกต่อไป ตอนนี้เราต้องการนักเตะที่จงรักภักดีต่อสโมสร ซึ่งมันไม่ใช่เขาแน่นอน" ผอ.บาร์ซ่า ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว


สำหรับ เดมเบเล่ ลงเล่นให้ บาร์เซโลนา ทั้งหมด 129 นัด ยิงไป 31 ประตู ทว่าฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นเพียง 11 นัดเท่านั้นรวมทุกรายการ


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง