TNN online "บาร์เซโลนา" โดนฟ้องข้อหาทุจริตจ่ายเงินให้อดีตรองประธานผู้ตัดสิน

TNN ONLINE

กีฬา

"บาร์เซโลนา" โดนฟ้องข้อหาทุจริตจ่ายเงินให้อดีตรองประธานผู้ตัดสิน

บาร์เซโลนา โดนฟ้องข้อหาทุจริตจ่ายเงินให้อดีตรองประธานผู้ตัดสิน

บาร์เซโลนาถูกยื่นฟ้องในข้อหาดำเนินกิจการแบบ ทุจริต จากกรณีโดนแฉเรื่องที่สโมสรจ่ายเงินให้อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินแห่งแดนกระทิง

“เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลนา แห่งลา ลีกา สเปน ถูกยื่นฟ้องในข้อหาดำเนินกิจการแบบ ทุจริต จากกรณีโดนแฉเรื่องที่สโมสรจ่ายเงินให้ โฆเซ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกรรา อดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินแห่งแดนกระทิง


เมื่อเดือนที่แล้วมีการเปิดเผยว่าบาร์เซโลนาได้จ่ายเงินให้กับตัวเนเกรราและบริษัทที่เขาเป็นเจ้าของ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปี 2001-2018 ยอดรวมทั้งหมด 8.4 ล้านยูโร ทำให้สำนักงานอัยการแห่งเมืองบาร์เซโลนายื่นฟ้องดำเนินคดี


โดยรายงานระบุว่าศาลเมืองบาร์เซโลนาได้รับคำร้องให้ดำเนินการทางกฎหมายกับบาร์เซโลนา, กลุ่มอดีตผู้บริหารที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้อง และเนเกรรา ในข้อหาทุจริต, ละเมิดความไว้วางใจ และทำการบันทึกความเท็จทางธุรกิจ


สำนักงานอัยการแถลงว่า “บาร์เซโลนารักษาข้อตกลงทางวาจาที่เป็นความลับกับ โฆเซ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกรรา ซึ่งฝ่ายหลังดำเนินการบางอย่างที่มีแนวโน้มจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสร อันเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน”


การดำเนินคดีครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ 2 อดีตประธานสโมสรอย่าง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว และซานโดร โรเซลล์ ขณะที่ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา ก็ได้พูดเมื่อก่อนหน้านี้ว่า โจน ลาปอร์ตา ประธานคนปัจจุบัน ควรลาออกถ้าไม่สามารถอธิบายเรื่องนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง