TNN online มีผลวันนี้! ศธ.ไฟเขียว นักเรียนชายหญิงไว้ผมสั้น-ยาวได้

TNN ONLINE

สังคม

มีผลวันนี้! ศธ.ไฟเขียว นักเรียนชายหญิงไว้ผมสั้น-ยาวได้

มีผลวันนี้! ศธ.ไฟเขียว นักเรียนชายหญิงไว้ผมสั้น-ยาวได้

กระทรวงศึกษาธิการ ออกระเบียบกระทรวงฯฉบับใหม่ ไฟเขียวนักเรียนชายหญิงไว้ผมสั้น ยาวได้ แต่ห้ามไว้เครา ดัดผม ย้อมผม เป็นไปตามความเหมาะสม โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ (2 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563 โดยมีใจความว่า โดยที่เป็นการสมควรกำหนดข้อปฏิบัติและข้อห้ามปฏิบัติในการไว้ทรงผมของนักเรียนเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินการของสถานศึกษา มีความเหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบันและการปฏิบัติตนของนักเรียนเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวมทั้งเป็นการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจึงวางระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563  โดยให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป หรือ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ กำหนดให้นักเรียนชายไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้ โดยด้านหลังต้องยาวไม่เลยตีนผม ส่วนด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสมและมีความเรียบร้อย ส่วนนักเรียนหญิงไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวให้เป็นไปตามความเหมาะสมและรวบให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ห้ามดัดผม ย้อมผม ไว้หนวดเครา หรือตัดแต่งทรงผมเป็นรูปทรงสัญลักษณ์หรือเป็นลวดลาย แต่ไม่ให้นำมาใช้บังคับแก่นักเรียนที่มีเหตุผลความจำเป็นในการปฏิบัติตามหลักศาสนาของตนหรือการดำเนินกิจกรรมของสถานศึกษา

มีผลวันนี้! ศธ.ไฟเขียว นักเรียนชายหญิงไว้ผมสั้น-ยาวได้

มีผลวันนี้! ศธ.ไฟเขียว นักเรียนชายหญิงไว้ผมสั้น-ยาวได้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง