TNN online อนุทิน เผยปมรับ "ทัวร์จีน" เที่ยวไทย ชี้ขอจัดการบ้านตัวเองก่อน

TNN ONLINE

สังคม

อนุทิน เผยปมรับ "ทัวร์จีน" เที่ยวไทย ชี้ขอจัดการบ้านตัวเองก่อน

อนุทิน เผยปมรับ ทัวร์จีน เที่ยวไทย ชี้ขอจัดการบ้านตัวเองก่อน

อนุทิน ชาญวีรกูล เผยกรณีข่าวทัวร์จีนประสงค์เที่ยวไทย ขอจัดการบ้านให้เรียบร้อย และบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในประเทศก่อน

วันนี้ (29 เม.ย.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของกระทรวง นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ตรวจเยี่ยมการดำเนินการงานสถานกักกันที่รัฐบาลจัดไว้ให้ (State Quarantine) สำหรับพระสงฆ์ ซึ่งเดินทางกลับมาจากการปฏิบัติศาสนกิจ ที่ประเทศอินเดียว โดยเบื้องต้น ไม่มีพระสงฆ์ติดป่วยโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และทุกรูปสุขภาพดี ทางการจัดห้องไว้รองรับ พระสงฆ์ทุกรูปต้องจำวัดแยกห้อง และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลความปลอดภัย

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณนายสาธิต และทางกรมการแพทย์ ที่จัดการเรื่อ Hospitel ตามที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี จากนี้ ทางพระสงฆ์ต้องได้รับการดูแลที่นี่เป็นระยะเวลา 14 วัน หากตรวจแล้ว ไม่พบการติดเชื้อ จึงจะให้กลับวัด ประเทศไทย ต้อนรับเฉพาะคนที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศเท่านั้น เพราะเรื่องการบินยังมีข้อจำกัดอยู่มาก หากใครเดินทางทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาต้องถูกคุมโรคเป็นระยะเวลา 14 วัน

ส่วนกรณีที่มีข่าวเรื่องนักท่องเที่ยวจีนประสงค์ท่องเที่ยวในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ขอบคุณที่ท่านยังรักบ้านเมืองของเรา แต่เราขอเวลาเพื่อจัดการประเทศไทย สำหรับกิจกรรมในประเทศ ทางการต้องผ่อนคลายแน่ แต่จะเป็นไปได้แค่ไหน ต้องขอหารือก่อน ทั้งนี้ ในแต่ละจังหวัดมีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งในแต่ละจังหวัดมีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ทางนั้นสามารถตัดสินใจในบางเรื่องได้ ก็หวังว่าจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนลงบ้าง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง