TNN online รายได้หด ลูกจ้างตกงาน! ร้านกึ่งผับบาร์ ขอเปิดขายเครื่องดื่มแบบสั่งกลับบ้าน

TNN ONLINE

สังคม

รายได้หด ลูกจ้างตกงาน! ร้านกึ่งผับบาร์ ขอเปิดขายเครื่องดื่มแบบสั่งกลับบ้าน

รายได้หด ลูกจ้างตกงาน! ร้านกึ่งผับบาร์ ขอเปิดขายเครื่องดื่มแบบสั่งกลับบ้าน

กลุ่มภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหารกึ่งผับบาร์ เข้ายื่นร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้พิจารณาให้เปิดร้านค้าได้ หลังได้รับผลกระทบหนักทั้งรายได้ และกังวลทำพนักงานในร้านตกงาน

วันนี้ (27 เม.ย.63) กลุ่มภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหารกึ่งผับ บาร์ เข้ายื่นเรื่องต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับเรื่อง

สำหรับข้อร้องเรียนของกลุ่มนี้ มีอยู่ 3 เรื่อง คือการขอไม่ให้ขยายเวลาห้ามจำหน่ายสุราออกไปหลังวันที่ 30 เม.ย.63 อีก และขอให้ร้านที่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุราสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อซื้อกลับบ้านหรือส่งให้ถึงบ้านได้เหมือนอาหารประเภทอื่น โดยอาจเป็นช่วงเวลา บ่าย 2 โมง ถึง 5 โมงเย็น 

ส่วนชมรมผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายคราฟท์เบียร์ ได้ขอให้พิจารณาเรื่องการออกระเบียบปฏิบัติในการขอคืนภาษีและทำลายสินค้าสุราที่เสื่อมสภาพ เนื่องจากการสั่งห้ามเปิดร้านและสถานบันเทิง ส่งผลแก่ผู้นำเข้าและผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยตรง ที่ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าออกจากสต็อกได้ตามเวลาที่ควรจะเป็น ทำให้สินค้าที่นำเข้าหรือสั่งผลิตมาจำนวนมากบางประเภทกำลังจะหมดอายุ  และขอให้พิจารณาผ่อนปรนเรื่องการขนย้ายสุราหากมีการห้ามจำหน่าย

เนื่องจากคราฟท์เบียร์ ไวน์องุ่นและสุราแช่หลายชนิดเป็นสินค้าที่ต้องจัดเก็บตามอุณหภูมิที่กำหนด เมื่อมีการนำเข้ามาจึงต้องมีการชำระภาษีและขนย้ายเข้าไปเก็บคลังสินค้าของผู้ประกอบการให้เร็วที่สุด และเนื่องจากตอนนี้มีการประกาศห้ามขายส่ง จึงทำให้ไม่สามารถนำสินค้าที่เสียภาษีแล้วไปเก็บในคลังของผู้ประกอบการได้ และเกิดภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการเช่าโกดัง รวมถึงปัญหาการควบคุมอุณหภูมิในเขตปลอดภาษี 

ด้าน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะนำเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.วันนี้ พร้อมยืนยันว่าคณะกรรมการจะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด 

สำหรับการพิจารณาเปิดร้านอาหารกึ่งผับบาร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีบอกว่า นอกจากกระทรวงการคลังจะต้องพิจารณาหาทางช่วยเหลือแนวยังต้องรับฟังทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขประเมิณสถานการณ์ร่วมด้วย ว่าจะให้สามารถเปิดได้หรือไม่ เพราะแพทย์ห่วงเรื่องการตั้งวงเหล้าเป็นหลัก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง