TNN online ลงทะเบียน "ค่าน้ำ-ค่าไฟ" รอบใหม่ ได้ที่ไหน เช็กรายชื่อ 5 หน่วยงานเปิดรับบริการ

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียน "ค่าน้ำ-ค่าไฟ" รอบใหม่ ได้ที่ไหน เช็กรายชื่อ 5 หน่วยงานเปิดรับบริการ

ลงทะเบียน ค่าน้ำ-ค่าไฟ รอบใหม่ ได้ที่ไหน เช็กรายชื่อ 5 หน่วยงานเปิดรับบริการ

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จ ต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ลดค่าน้ำ-ค่าไฟใหม่ทุกราย จาก 5 หน่วยงาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม นี้ เป็นต้นไป ตามมาตรการการจัดสรรประชารัฐสวัสดิการใหม่ ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับสวัสดิการค่าไฟฟ้า ปัจจุบันประชาชนทั่วไปจะได้รับการสนับสนุนค่าไฟฟ้า จากมาตรการของรัฐบาล โดยการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ซึ่ง มีเงื่อนไข ว่า หากใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน จะได้รับสิทธิใช้ไฟฟ้าฟรี   ดังนั้น ภายใต้มาตรการบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสวัสดิการ  จะเป็นกรณีที่ผู้มีบัตรฯ ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน  โดยจะได้รับสนับสนุนค่าไฟฟ้าวงเงิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน  แต่หากมีการใช้ไฟฟ้าเกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน  จะต้องเป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าด้วยตนเองทั้งหมด


ส่วนสวัสดิการค่าน้ำประปา   สนับสนุนค่าน้ำประปาวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน   โดยในกรณีที่ผู้มีบัตรฯ ใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน แต่ไม่เกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน จะยังคงได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน   โดยจะต้องชำระส่วนที่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือนด้วยตนเอง   แต่หากใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน  ผู้มีบัตรฯ ต้องเป็นผู้รับภาระค่าน้ำประปาเองทั้งหมด


สำหรับโครงการครั้งนี้ ภาครัฐ จะสนับสนุนค่าไฟฟ้า และค่าประปา ให้แก่ผู้ให้บริการโดยตรง ตามมูลค่า ที่ผู้มีบัตรฯ ใช้สิทธิตามเงื่อนไขที่กำหนด  โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่าบริการไปก่อน  ซึ่ง จะเป็นการช่วย ลดภาระ และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้มีบัตรฯ  ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ และประสงค์รับสิทธิต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิใหม่ทุกคน



สำหรับสิทธิค่าไฟฟ้า สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิได้ที่


1.สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือ ผ่านเว็บไซต์ https://meagate1.mea.or.th/welfareregis // เบอร์ติดต่อ 1130


2.สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ ผ่านเว็บไซต์ https://welfareregis.pea.co.th //เบอร์ติดต่อ 1129


3.กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ (กทร.) หรือผ่านเว็บไซต์ https://walfareregis.sea.co.th // เบอร์ติดต่อ 086-8481284


ส่วน สิทธิค่าน้ำประปา สามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิได้ที่


1.สำนักงานการประปานครหลวง (กปน.) หรือผ่านเว็บไซต์ https://eservicesapp.mwa.co.th/ES/MWAWelfareServlet //เบอร์ติดต่อ 1125


2.สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) หรือผ่านเว็บไซต์ https://register.pwa.co.th/welfare-register.html เบอร์ติดต่อ 1662


โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติและได้ยืนยันตัวตนสำเร็จ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิค่าไฟฟ้าและค่าประปาได้ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม เป็นต้นไป  และสามารถเข้าร่วมมาตรการได้ทุกคน แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด คือ 1 ครัวเรือนต่อ 1 สิทธิ ต่อ 1 รหัสประจำบ้าน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง