TNN online ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า ใช้ 50 หน่วยฟรี ขยายเวลาถึง 31 ต.ค. 65 จริงหรือไม่?

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า ใช้ 50 หน่วยฟรี ขยายเวลาถึง 31 ต.ค. 65 จริงหรือไม่?

ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า ใช้ 50 หน่วยฟรี ขยายเวลาถึง 31 ต.ค. 65 จริงหรือไม่?

การไฟฟ้าฯขยายเวลาลงทะเบียนโครงการฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยไฟฟรี และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 จริงหรือไม่?

จากกรณี ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องMEA ขยายเวลาลงทะเบียนโครงการฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยไฟฟรี และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง แจ้งผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการค่าไฟฟรีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่รายได้น้อยในปัจจุบัน (หรือมาตรการ 50 หน่วยไฟฟรี) และผู้ใช้ไฟฟ้าที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาท/เดือน ที่มีความประสงค์จะขอรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในระบบใหม่ซึ่งจะเริ่มใช้ในปี 2566 นั้น ขอให้รีบลงทะเบียนกับโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ของกระทรวงการคลัง ที่ได้มีการขยายเวลาลงทะเบียน จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้ จึงแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีสิทธิ์รีบลงทะเบียนก่อนครบกำหนด สามารถดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://welfare.mof.go.th

นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าวได้ตรวจสอบคุณสมบัติและที่อยู่ในทะเบียนการช่วยเหลือบนพื้นฐานระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) ที่จะรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในระบบใหม่ต่อไป ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปี 2566 โดยภาครัฐจะแจ้งเดือนที่เริ่มใช้สิทธิ์ตามระบบใหม่ และ MEA จะแจ้งให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mea.or.th, Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และ MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า ใช้ 50 หน่วยฟรี ขยายเวลาถึง 31 ต.ค. 65 จริงหรือไม่?


ข้อมูลจาก : การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย

ภาพจาก  : การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง