TNN online ประมวลภาพ เตรียมเปิดอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช เพิ่มความปลอดภัย อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวรอบพระบรมมหาราชวัง

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ เตรียมเปิดอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช เพิ่มความปลอดภัย อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวรอบพระบรมมหาราชวัง

ประมวลภาพ เตรียมเปิดอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช เพิ่มความปลอดภัย อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวรอบพระบรมมหาราชวัง

กรุงเทพมหานคร โดย สำนักการโยธาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและคล่องตัวในการสัญจรของประชาชน อีกทั้งรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมพระบรมมหาราขวังและพื้นที่ใกล้เคียง

พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการโยธา ผู้บริหารเขตพระนคร ข้าราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ที่ อุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช เขตพระนคร



กรุงเทพมหานคร โดย สำนักการโยธาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและคล่องตัวในการสัญจรของประชาชน อีกทั้งรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมพระบรมมหาราขวังและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมของบริเวณสนามหลวง ถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช ให้เรียบร้อยสวยงาม



โดยในส่วนการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช เป็นการก่อสร้างทางเดินลอดชั้นใต้ดิน ระยะทาง 90 เมตร

ความลึก 4.7 เมตร ประกอบด้วย โถงทางเดิน ห้องน้ำชาย 15 ห้อง ห้องน้ำหญิง 20 ห้อง ทางขึ้นลง 2 จุด (ระบบบันไดเลื่อนงานลิฟต์โดยสาร 2 เครื่อง มีพื้นที่รวม 1,043 ตารางเมตร ขณะนี้โครงการฯ ความก้าวหน้าสะสม 99% และอยู่ระหว่างดำเนินการเก็บรายละเอียด ส่วนงานเพิ่มเติมลิฟท์โดยสารคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ..65



ส่วนการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน มี 2 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 อุโมงค์ทางเดินลอดบริเวณ

จุดตัดถนนหน้าพระธาตุกับถนนหน้าพระลาน ระยะทาง 96 เมตร มีพื้นที่รวม 6,285 ตรางเมตร ความลึก 6.6 เมตร ซึ่งมีโถงพักคอย งานลิฟต์โดยสาร 2 เครื่อง และชั้นลอยเป็นห้องเครื่องสำหรับงานระบบควบคุม มีพื้นที่ 358 ตารางเมตร 

จุดที่ 2 อุโมงค์ทางเดินลอดบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ไทย สาขาหน้าพระลาน ระยะทาง 37 เมตร ซึ่งมีทางเดินลอดใต้ดิน ทางขึ้นลง 3 จุด งานลิฟต์โดยสาร 2 เครื่อง มีพื้นที่รวม 390 ตารางเมตร



ทั้งนี้เตรียมเปิดอุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราชให้ประชาขนใช้อย่างเป็นทางการ เบื้องต้นคาดว่าภายในกลางเดือน ..นี้ จะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมโซนพิพิธภัณฑ์ ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์การก่อตั้งเมือง งานสถาปัตยกรรม กำแพงเมืองในอดีต ซึ่งหากก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึงวันละกว่า 10,000 คน รวมถึงจัดระเบียบความปลอดภัยด้านการจราจร เพิ่มความปลอดภัยให้กับประะชาชนที่มาท่องเที่ยว(เมื่อวันที่ 7 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 26ภาพ

ข่าวแนะนำ