TNN online จนท.รุดขอโทษคุณตา ปมค้างบิลค่าไฟเกือบ 3 หมื่น

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จนท.รุดขอโทษคุณตา ปมค้างบิลค่าไฟเกือบ 3 หมื่น

จนท.รุดขอโทษคุณตา ปมค้างบิลค่าไฟเกือบ 3 หมื่น

ตัวแทนการไฟฟ้า ศรีราชา เข้าขอโทษคุณตาวัย 73 ปี กรณีบิลค่าไฟค้างชำระเกือบสามหมื่น

วันนี้( 20 เม.ย.64) จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสุชาติ อายุ 73 ปีชาวบ้าน ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีว่า เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา ระบุด่วนมาก เรื่องขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้าชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35บาท ให้รีบมาชำระหากพ้นกำหนด จะดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความมึนงงให้กับนายสุชาติและครอบครัวเป็นอย่างมาก      


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชา โดยนางนงนุช สุขเจริญ รองผจก. ( บริหาร ) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชา นำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าพบนายสุชาติ ที่บ้าน เพื่อขอโทษใน กรณีมีบิลแจ้งหนี้การใข้ไฟฟ้ารวมเป็นเงิน  29,291.35  บาท โดยใชเวลาในการพูดคุยปรับความเข้าใจประมาณ 30 นาที ก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว 


โดย นางนงนุช สุขเจริญ รอง ผจก.บริหาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชา เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวออกไปก่อนอื่นต้องขอโทษคุณลุงในกรณีดังกล่าวส่วนสาเหตุนั้นมาจากหนี้ค้างค่าไฟฟ้านั้นเป็นการค้างจริงแต่ชื่อเจ้าของบ้านที่ค้างนั้นดันไปตรงกับคุณลุงทั้งชื่อนามสกุลแต่เจ้าของบ้านที่ค้างเสียชีวิตไปก่อน  เมื่อมีการค้างทางไฟฟ้าจะทำเรื่องของที่อยู่ไปยังทะเบียนราษฎร์ทางทะเบียนราษฏร์ก็ส่งที่อยู่ที่ห้วยใหญ่มาให้ ทางไฟฟ้าจึงทำการแจ้งใบหนึ้ค้างชำระมาให้ซึ่งโดยส่วนให้ที่พบคนคนเดียวกันสามารถมีบ้านได้หลายหลังไม่เคยเจอกรณีแบบนี้  


ซึ่งหลังจากนี้ทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชาจะไม่มีการดำเนินคดีกับคุณลุง แต่จะลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวว่าปัจจุบันใครเป็นเจ้าของและใครเป็นคนใช้ไฟฟ้าเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน   ส่วนคุณลุงสุชาติ หลังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชาเข้ามาพบและขอโทษที่บ้าน ก็เปิดเผยว่าก็สบายใจ และดีใจหลังการไฟฟ้าเข้ามาพูดคุย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง