TNN online อุทัยธานี! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วม 2 ตำบล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อุทัยธานี! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วม 2 ตำบล

อุทัยธานี! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วม 2 ตำบล

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน 2 ตำบลได้รับความเสียหาย นักเรียนติดน้ำในศาลากลางหมู่บ้าน 6 คน สามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

ที่จังหวัดอุทัยธานี  เมื่อคืนที่ที่ผ่านมา  ( 21 ก.ค. ) เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านหัวนา บ้านบึง หมู่ 4 ต.บ้านบึง และ บ้านศาลาคลอง หมู่ที่ 9 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี มีเด็กนักเรียน 6 คน ติดอยู่ศาลากลางน้ำขอความช่วยเหลือเร่งด่วน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมใจ และชมรมกู้ภัย ในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ระดมกำลังร่วมกับชาวบ้านผู้นำชุมชน นำอุปกรณ์กู้ชีพเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน

อุทัยธานี! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วม 2 ตำบล

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาอเนกประสงค์บ้านศาลาคลอง ถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดพังไปแล้วครึ่งหลัง ในศาลามีเด็กนักเรียนชาย โรงเรียนบ้านไร่วิทยา จำนวน 6 คน ยืนรอความช่วยเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกพรวนมัดติดกับต่นไม้ข้างศาลาขึงให้ตึงแล้วช่วยกันพยุงเกาะเชือกช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังเกิดเหตุผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้านแล้ว นอกจากนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านทราบชื่อภายหลังคือนางรองรัตน์ แห้วเพ็ชร อายุ 65 ปี และนายสมพล พิกุลทอง อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 1 ต.บ้านบึง อ.บ้านไร่ ถูกกระแสน้ำพัดพังเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังเข้าช่วยเหลือนำร่างแบกใส่บ่าขนย้ายไปอยู่ในสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านไร่ เป็นการชั่วคราวไว้ก่อน

อุทัยธานี! ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากท่วม 2 ตำบล

จากการสอบสวนทราบว่า ฝนได้ตกหนักมาตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นมาของเมื่อวานนี้ ( 21 ก.ค. ) นานกว่า 4 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลังหมู่บ้านไหลหลากพัดเอาดินโคลน ซากพืช และต้นไม้ขนาดใหญ่ไหลลงคลองซอยในหมู่บ้าน ศาลาอเนกประสงค์ น้ำเข้าท่วมหมู่บ้านและถนนหลายสาย เช่น ถนนบ้านไร่- บ้านบึง ถนนบ้านไร่-นาตาโพ และถนนคลองศาลา ที่จะออกไปอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ระดับน้ำสูง 70-80 เซ็นติเมตร รถวิ่งสัญจรไปมาไม่ได้นานกว่า 6 ชั่วโมง มีบ้านเรือนราษฎรหมู่ที่ 4 ต.บ้านบึงจำนวน 3 หลังที่ถูกน้ำพัดเสียหายเกือบทั้งหลัง และหมู่ที่ 1 ต.บ้านไร่ เสียหายนับ 10 หลังคาเรือน จทน.เทศบาลตำบลบ้านไร่ และหน่วยกู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลือด้วยการใช้เลื่อยยนต์ตัด แต่ยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้เนื่องจากถนนบางช่วงบางตอนถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางทาง ต้องรอกำลังสนับสนุนจากรถแทรกเตอร์หรือเครื่องจักรยนต์เพื่อช่วยเหลือ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายยังประเมินไม่ได้ ซึ่งจะต้องสำรวจให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง