TNN online นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว

นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว

ชาวเกาะพะงันร่วมกับนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันใช้เวลาว่างสร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าวให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ตกค้างบนเกาะพะงันจากวิกฤตโควิด 19 ได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

อำเภอเกาะพะงัน ถือว่าเป็นเกาะกลางทะเลอ่าวไทยอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะสมุย ประมาณ 8 กิโลเมตรและเป็นเกาะที่มีการปลูกมะพร้าวมากแห่งหนึ่งรองจากเกาะสมุย  ซึ่งประโยชน์ของมะพร้าวสามารถที่จะนำไปบริโภคและสิ่งของได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นลูกมะพร้าวนำไปประกอบอาหาร ทำขนม สิ่งของประดิษฐ์ ต้นมะพร้าวเอาไปทำเฟอร์นิเจอร์ ใบเอาไปทำไม้กวาด ส่วนทางก็จะเอาไปทำเชื่อเพลิง  แต่ด้วยที่ทางมะพร้าวบนเกาะพะงันมีมากเกินไปก็บางครั้งก็จะนำไปทิ้ง  โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19 นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศบางรายก็เดินทางกลับไปท่องเที่ยวที่อื่นหรือกลับประเทศของตนเอง ในส่วนนักท่องเที่ยวที่ตกค้างก็จำเป็นที่จะต้องอาศัยเกาะพะงันเป็นการพักชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์โควิด 19 จะหมดไป 

นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว

และในช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตกค้างบนเกาะพะงัน ได้มีนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน อายุ 43 ปี ที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้ๆใช้เวลาว่างร่วมกับคนไทยบนเกาะพะงันหรือกลุ่มอาสตีส นำทางมะพร้าวมาสร้างศิลปะ เป็นรูปต่างๆบนทางมะพร้าว บริเวณริมถนน เพื่อดึงดูด ให้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ต่างประเทศ ใด้เข้าไปในตลาด ลักษณะตลาดคอนเซ็พท์  คล้ายไปกับหลาดใต้โหนด ,ตลาดสวนไผ่, นาโปแก ,หลาดใต้เตี่ยม ที่ขึ้นชื่อในภาคใต้ ขายของกิน แบบถนนคนเดิน 

     นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว

ซึ่งรูปภาพที่สร้างขึ้นเป็นรูปต่างบนทางมะพร้าว ที่สร้างจุดเด่น อยู่ริมถนนท้องศาลา-บ้านใต้ หมู่ที่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน เป็นแผงรูปเพื่อใว้ให้คนที่มาเที่ยวใด้ถ่ายรูป เช็คอินท์ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนจากนักท่องเที่ยวเป้นอย่างมาก

       นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว นักท่องเที่ยวใช้เวลาว่างช่วงโควิด สรรค์สร้างงานศิลปะบนทางมะพร้าว

อย่างไรก็ตามเกาะพะงัน ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ซึ่งได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพะงันละหายเป็นปกติได้เดินทางกลับต่างระเทศไปก่อนหน้านี้แล้ว และทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ประกาศให้เกาะพะงันเป็นเมืองปลอดโควิด 19 มาแล้วด้วย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง