TNN online เชียงใหม่ ยังครองแชมป์อันดับ 1 อากาศแย่ที่สุดของโลก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เชียงใหม่ ยังครองแชมป์อันดับ 1 อากาศแย่ที่สุดของโลก

เชียงใหม่ ยังครองแชมป์อันดับ 1 อากาศแย่ที่สุดของโลก

จังหวัดเชียงใหม่ ยังครองแชมป์อันดับ 1 อากาศแย่ที่สุดของโลก ขณะที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะศาลากลางเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้ดอยสุเทพ-ปุย จุดที่เกิดไฟไหม้ป่า

วันนี้ (20 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานปัญหาหมอกควันและไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศ ยังอยู่ที่อันดับ 1 ของโลกอากาศแย่ที่สุด จากเว็ปไซด์ AirVisual .com เมื่อเวลาประมาณ 10.00 วัดได้ 367

ส่วนการตรวจวัดคุณภาพของกรมควบคุมมลพิษ พบ 3 จุดในเมืองเชียงใหม่มีค่าสูง โดยเฉพาะจุดศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 มีค่า 189 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกลางเมืองเชียงใหม่ PM 2.5 มีค่า 148 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  และตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว PM 2.5 มีค่า 205 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

เชียงใหม่ ยังครองแชมป์อันดับ 1 อากาศแย่ที่สุดของโลก

ส่วนปัญหาไฟป่าของดอยสุเทพ-ปุย บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และบ้านพักตุลาการ ชุดโครนจิตอาสาได้ขึ้นบินสำรวจพบยังมีกลุ่มควันบางจุดแต่ไม่ลุกลาม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังเข้าดำเนินการดับไฟ  ทำให้ในพื้นที่ใกล้เคียง จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศ ค่า PM 2.5 เพิ่มขึ้น

ส่วนที่ จังหวัดเชียงราย คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพนานกว่าสัปดาห์ โดยที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ณ เวลาประมาณ 10.00 วัดได้ 156 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย PM 2.5 มีค่า 277 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ทำให้สภาพโดยทั่วไปที่แม่สายถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันพิษ ประชาชนออกไปทำธุระนอกบ้าน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง