TNN online 'เพชรบูรณ์' พบต่างชาติติดโควิด-19 วอนอย่าตื่นตระหนก

TNN ONLINE

ภูมิภาค

'เพชรบูรณ์' พบต่างชาติติดโควิด-19 วอนอย่าตื่นตระหนก

'เพชรบูรณ์' พบต่างชาติติดโควิด-19 วอนอย่าตื่นตระหนก

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยโควิค 1 ราย เป็นชาวเบลเยี่ยม หลังกลับจากเที่ยวพัทยา ส่วนคนใกล้ชิดยังไม่พบเชื้อ ด้าน รพ.เพชรบูรณ์ คัดกรองญาติและผู้ป่วยอย่างเข้มงวด วอนชาวเพชรบูรณ์อย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (16 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงถึงผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุดเพิ่ม 32 ราย โดยในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เป็นผู้ป่วยติดเชื้อด้วย

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงผู้ป่วยชาวต่างชาติเคสนี้ว่า ผู้ป่วยเป็นชายสัญชาติเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี ซึ่งพักอยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยชายต่างชาติรายนี้เดินทางมาจากประเทศเบลเยี่ยม และลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 3  มีนาคมที่ผ่านมา

จากนั้นเหมารถตู้เดินทางไปที่พัทยาและพักที่พัทยาจนถึงวันที่ 10 .ค.63 ซึ่งระหว่างนี้มีอาการเพลียจึงให้คนใกล้ชิดไปรับกลับที่เพชรบูรณ์วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เมื่อกลับมาถึงพบว่ามีอาการไข้สูงจึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระทั่งผลตรวจพบติดเชื้อ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.

ทั้งนี้ ทางจังหวัด ได้ส่งทีมสาธารณสุขทำการบิ๊กคลีนนิ่งบ้านพักอาศัย พร้อมทำการคัดกรองตรวจเช็คคนใกล้ชิดและผู้สงสัยที่เสี่ยงการติดเชื้อทั้งหมด ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ปรากฎว่าผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด แต่บุคคลเหล่านี้ยังต้องกักตัวเองในบ้าน 14 วัน ส่วนคนขับรถตู้ขณะนี้กำลังติดตามตัวพบแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ชาวเพชรบูรณ์อย่าได้ตื่นตระหนก ในขณะที่ทางโรงพยาบาลฯได้มีการแยกผู้ป่วยรักษาในห้องสกัดเชื้อ พร้อมมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวัง รวมทั้งคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย,ญาติ, เจ้าหน้าที่  นับจากวันที่ 16 มี.ค.63 เป็นต้นไป โรงพยาบาล มีการปรับเส้นทางและ เวลาเข้าตึกต่างๆ นอกจากนี้ ยังเพิ่มขั้นตอนให้บริการ โดยจะวัดไข้ทุกราย ถ้ามีไข้เกิน 37.5 จะถูกซักประวัติเพิ่มเติมเรื่องอาการมีไข้ ไอ เจ็บคอ และประวัติการเดินทาง การจัดจุดล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้าตึกทุกคน กรณีที่ผ่านการคัดกรองแล้วไม่พบปัญหา จะได้รับการปั๊มวันที่ที่ข้อมือทุกครั้ง เพื่อยืนยันว่าผ่านการคัดกรองแล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง