TNN online คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

เรือนสำราญ Costa Fortuna จากสิงคโปร์ นำนักท่องเที่ยวยุโรป 3,000 คนขึ้นท่องเที่ยวเกาะสมุย 1 วัน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในระยะสั้นๆ คึกคัก

วันนี้ (13 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ในทะเลอ่าวบ้านหน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีเรือสำราญขนาดใหญ่ ชื่อ "Costa Fortuna" มาลอยลำในทะเลอ่าวบ้านหน้าทอน ห่างจากชายฝั่ง ประมาณ 2 ไมล์ทะเล พร้อมนำเรือขนถ่ายจากเรือสำราญ นำนักท่องเที่ยวยุโรป ประกอบด้วย อิตาลี เยอรมัน และอเมริกา จำนวน 3,000 คน ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ ทยอยขึ้นมาจากเรือขนถ่าย โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำอุปกรณ์ เช่น เครื่องเทอร์โมสแกน และเครื่องวัดอุณหภูมิความร้อน พร้อมเจลทำความสะอาด เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนที่ออกจากเรือสำราญ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือขึ้นไปร่วมสังเกตการณ์บนเรือสำราญด้วย

คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เรือขนถ่ายนำนักท่องเที่ยวขึ้นมาถึงฝั่ง พบว่า ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวยุโรปมากันเป็นครอบครัว ได้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวนำรถบัส และรถตู้ รวมทั้งยังมีรถแท็กซี่ รถสองแถวขึ้นไปรอรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวรอบเกาะสมุย ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก เดินช้อปปิ้งบริเวณตลาดบ้านหน้าทอน บางรายเช่ารถจักรยานยนต์ขับขี่ ทำให้บรรยากาศคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากับเรือสำราญกลุ่มนี้ จะใช้เวลาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ระหว่างเวลา 09.00 น.-17.00 น.ในวันเดียวกัน ใช้เวลา 1 วัน จากนั้นนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องขึ้นเรือให้หมดภายในเวลา 17.00 น. และเรือจะออกเดินทางไปยังแหลมฉบัง และไปเวียดนามต่อไป

คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

คุณสุดา ผู้ประกอบการทัวร์ท่องเที่ยวบนเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่เรือสำราญ ได้เข้ามาลอยลำและเทียบท่าที่เกาะสมุย ก็ส่งผลดีให้กับเกาะสมุย ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ ก็ตาม ซึ่งตนมองว่าถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวจีนจะหายไปในช่วงนี้ แต่ตนมองว่าในส่วนของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรปไม่ได้กระทบ ซึ่งในฐานะผู้ประกอบการอยากฝากถึงรัฐบาลให้ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดกลุ่มเรือสำราญในเรื่องของความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้วย

คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

ด้าน คุณสรรชัย คำเอี่ยม ผู้ประกอบการให้บริการทัวร์ "สมุยกู๊ดวิว" กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยาศการท่องเที่ยว ในส่วนของเรือสำราญที่เดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ซึ่งพบว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการในเรื่องของการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว เป็นการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนที่จะลงมาจากเรือ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี

คึกคัก! เรือสำราญ Costa Fortuna นำชาวยุโรป 3,000 คน เที่ยวสมุย

ขณะที่เรื่องของเศรษฐกิจบนเกาะสมุยปัจจุปันนี้ ทางผู้ประกอบการ กล่าวว่า เป็นไปตามวงรอบ เนื่องจากฤดูการท่องเที่ยวของเกาะสมุย มีทั้งช่วงโลว์ซีซั่น และไฮซีซั่น ประกอบกับในช่วงนี้เป็นฤดูการที่มีเรือสำราญเข้ามาเทียบท่าก็ส่งผลดีให้กับผู้ประกอบการที่จะได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งในระยะสั้นๆ ตนมองว่าส่งผลดีกับเกาะสมุย ภายหลังที่นักท่องเที่ยวจีนหายไป ก็มีนักท่องเที่ยวยุโรปกลุ่มเรือสำราญเข้ามาก็ส่งผลดี แต่อยากจะสะท้อนปัญหาไปถึงรัฐบาล ให้มีมาตรการป้องกัน และการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับกลุ่มนักท่องเที่ยวแต่ละโซนให้เข้าใจ ในเรื่องมาตรการเพื่อที่จะได้สร้างความเชื่อมั่่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง