TNN online เรือสำราญมหาสนุก Disney Wish สุดยอดเทคโนโลยีความบันเทิงบนท้องทะเล

TNN ONLINE

Tech

เรือสำราญมหาสนุก Disney Wish สุดยอดเทคโนโลยีความบันเทิงบนท้องทะเล

เรือสำราญมหาสนุก Disney Wish สุดยอดเทคโนโลยีความบันเทิงบนท้องทะเล

เรือสำราญ Disney Wish เรือสำราญลำใหม่ในกองเรือสำราญขนาดใหญ่ Disney Cruise Line

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Disney ยักษ์ใหญ่ในวงการสวนสนุกและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิงของโลกทำการปล่อยเรือสำราญ Disney Wish ลงน้ำบริเวณอู่ต่อเรือสำราญขนาดใหญ่บริษัทเมเยอร์ แวร์ฟต์ ประเทศเยอรมนี เรือสำราญลำใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกองเรือสำราญขนาดใหญ่ Disney Cruise Line ของบริษัท Disney ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อความบันเทิงและการพักผ่อนบนท้องทะเลที่สวยงาม


กระบวนการปล่อยเรือสำราญขนาดใหญ่ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและระบบคอมพิวเตอร์ในการคำนวณปริมาณน้ำที่มีความเหมาะสม เนื่องจากโครงสร้างของเรือสำราญ Disney Wish อยู่ห่างจากขอบด้านข้างซ้ายขวาของอู่แห้งเพียง 3 ฟุตเท่านั้น ความผิดพลาดใด ๆ ที่เกิดขึ้นอาจมีมูลค่ามากหลายพันล้านบาท ทีมงานได้ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงในการสูบน้ำปริมาณ 29 ล้านแกลลอนหรือประมาณ 110,000 ลูกบาศก์เมตรเข้าสู่อู่แห้งเพื่อทำให้เรือสำราญลอยตัวขึ้นและเคลื่อนที่ออกจากอู่ต่อเรือ


หลังจากการปล่อยตัวเรือสำราญลงน้ำจะเป็นขั้นตอนการตกแต่งภายในตัวเรือขั้นสุดท้ายก่อนเดินทางไปยัง Port Canaveral ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ทันกำหนดการเปิดรับบริการนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนปี 2022 บริเวณทะเลแคริบเบียน ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา


การออกแบบและตกแต่งเรือสำราญ Disney Wish เต็มไปด้วยตีมเนื้อหาจากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดังจากบริษัท Disney ห้องอาหารที่ใช้การออกแบบดีไซน์ในแบบเดียวกับการ์ตูนเรื่อง Frozen ห้องอาหารสำหรับแฟนคลับ Marvel สวนน้ำบนชั้นดาดฟ้าเรือโดยใช้ตีมของการ์ตูนมิกกี้ เมาส์ โซน Marvel Super Heroes สำหรับให้เด็ก ๆ ฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับ Super Heroes ห้องเรียนเทคโนโลยีที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เรียนรู้วิธีการออกแบบรถไฟเหาะของตนเอง


เรือสำราญ Disney Wish มีระวางขับน้ำ 144,000 ตัน ห้องพัก 1,250 ห้อง รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 4,000 คน ระบบขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์พลังงาน LNG โครงสร้างทั้งหมดของเรือมีขนาดใหญ่กว่าเรือสำราญ Disney Dream และ Disney Fantasy สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการสามารถสั่งจองบัตรโดยสารล่วงหน้าได้ผ่านทางเว็บไซต์โดยมีราคาให้เลือกหลายแบบเริ่มจาก 1,745 ดอลลาร์ หรือประมาณ 56,000 บาท ไปจนถึงราคาประมาณ 5,723 ดอลลาร์ หรือประมาณ 184,000 บาท





ข้อมูลจาก cruiseindustrynews.com

ภาพจาก disneycruise.disney.go.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง