TNN online ครูตีเด็กหลั่งน้ำตาหลังโดนเด้ง ศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ครูตีเด็กหลั่งน้ำตาหลังโดนเด้ง ศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ

ครูตีเด็กหลั่งน้ำตาหลังโดนเด้ง ศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ

ครูพละหลั่งน้ำตาหลังถูกสั่งย้าย ปมตีนักเรียนหญิงรุนแรงแถมด่าเด็ก ด้าน ศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ เผยสมัยก่อนเคยโดนหนักกว่านี้

หลังจากโลกออนไลน์ แชร์คลิปฉาวครูใช้ไม้เรียวฟาดใส่นักเรียนหญิงชั้น ม.ต้น ชนิดไม่ยั้งมือ พร้อมต่อว่าด้วยน้ำเสียงตะคอกว่า “เอามือบังทำไม สารเลว” จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนเชียงรากน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 ได้สั่งให้ทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งให้ครูคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่ สพป. เขต 2 ชั่วคราว จนกว่าจะทำการสอบสวนแล้วเสร็จ  

ล่าสุด วันนี้ (17 ม.ค.63) นายโชค ปุยอ๊อต ผู้อำนวยการโรงเรียนเชียงรากน้อย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้เรียก นายสม ฤาษีประสิทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ สอนวิชาพลศึกษา เข้ามาพูดคุยเพื่อรับทราบคำสั่งย้าย จากนั้น นายสม ได้ออกมาจากห้องประชุมไปพบกับกลุ่มผู้ปกครองและศิษย์เก่าที่มาคอยให้กำลังใจ โดยเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตา บอกว่าได้อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้ปกครอง และผู้อำนวยการไปหมดแล้ว 

ครูสม กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา นักเรียนที่ถูกทำโทษเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ครูแบ่งกลุ่มให้ทำความสะอาดโรงเรียน แต่นักเรียนกลุ่มนี้ประมาณ 20 คน ไม่ยอมทำ จึงได้เรียกมาอบรม และทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตี  ส่วนนักเรียนหญิงในคลิปถูกลงโทษมากกว่าคนอื่นเพราะพูดประชด ยอมรับว่าทำไปด้วยอารมณ์ 

ครูตีเด็กหลั่งน้ำตาหลังโดนเด้ง ศิษย์เก่าแห่ให้กำลังใจ

ขณะที่ ผู้ปกครองและศิษย์เก่าที่มาให้กำลังใจ เปิดเผยว่า ครูสมเป็นครูที่ดี สั่งสอนนักเรียนจนเป็นบุคลากรที่ดีของสังคมทั้งในด้านกีฬาและวงดุริยางค์ สอนให้นักเรียนมีความรับผิดชอบ หลายคนเคยถูกครูลงโทษหนักกว่านี้  เรียกว่า "ตีไล่ผี" คือ ตีตั้งแต่ข้อเท้าไล่ขึ้นมา ไล่ความขี้เกียจ ความไม่รับผิดชอบออกไป พอเรียนจบมามีงานทำที่ดีถึงวันนี้

ต่อมา เจ้าหน้าที่จากศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน ได้เข้ามาพบแม่ของนักเรียนที่ถูกตี เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจอยากให้น้องได้เรียนที่โรงเรียนเดิม เนื่องจากเป็นเทอมที่ 2 ช่วงของกลางเทอมแล้ว หากย้ายไปที่เรียนที่อื่นการเรียนจะไม่ต่อเนื่อง พร้อมกับพูดคุยเด็กนักเรียน อายุ 14 ปี ที่ถูกครูลงโทษ ดูบาดแผลอาการบาดเจ็บ สอบถามสภาพจิตใจหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลสภาพจิตใจของเด็กเรียนต่อไป

ด้าน แม่ของนักเรียนที่ถูกครูตี กล่าวว่า ลูกสาวเครียดมาก ห่วงสภาพจิตใจของลูกเพราะมีคนที่รักครูออกมาให้กำลังใจและวิพากษ์วิจารณ์เด็กและผู้ปกครองต่างๆ นานา ส่วนตัวให้ความเคารพครูยอมรับได้ ถ้าครูลงโทษลูกถ้าลูกทำผิดที่ไม่ใช่วิธีการรุนแรง และใช้คำที่สุภาพไม่คำหยาบแบบที่ปรากฎในคลิป 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง